Thị trường

Thu nhập hàng triệu đồng cho một ngày cào ốc ruốc

Ngư dân ven biển phường 9, TP Tuy Hòa (Phú Yên) trong những ngày này đang trúng đậm mùa ốc ruốc, mỗi người có thu nhập từ 400.000 nghìn đến 1 triệu đồng/ngày.

Ốc ruốc đang mang lại thu nhập cao cho ngư dân ven biển TP Tuy Hòa.

 

Dọc chiều dài hơn 2km bờ biển từ phường 7 đến thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa, mỗi ngày có hàng trăm ngư dân dàn hàng ngang dầm mình cào. Họ dầm mình dưới nước hàng giờ ở mức nước trên đầu gối, có chỗ sâu tới ngực, dùng que cào (dụng cụ cào ốc ruốc được làm bằng tre và lưỡi cào bằng sắt, phía sau là lưới nhỏ) dúi xuống nước cào hốt. Mỗi nhát cào như thế họ thu được từ 5-10kg ốc. Và như vậy, trung bình một buổi mỗi người có thể cào được khoảng 50 – 100kg.

 

Ốc được bán cho thương lái ngay tại bờ biển với giá từ 6.000 đến 8000 đồng/kg hoặc bỏ muối bán cho các điểm thu mua nhỏ, giá hơn 10.000 đồng/kg.

 

Theo ngư dân cho biết, ốc ruốc là một loại ốc biển rất nhỏ, nhiều màu sắc, chỉ bằng đầu đũa, là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích. Ốc ruốc năm nay ở bãi biển TP Tuy Hòa xuất hiện khá nhiều, hàng năm mùa ốc ruốc kéo dài trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến hết tháng 5 âm lịch.

 

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo