Quốc tế

Thử thành công tên lửa đánh chặn, Thủ tướng Ấn Độ vui mừng

(DNVN)-Ấn Độ đã thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài khơi bờ biển Odisha, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo 2 tầng.

Tờ Times Of India đưa tin, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài khơi bờ biển Odisha hôm 11/02. Vụ thử này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo 2 tầng. 

Tên lửa đánh chặn đã được phóng từ đảo Abdul Kalam vào khoảng 7h45' sáng 11/02 theo giờ địa phương. 

Ảnh minh họa.

Một quan chức thuộc Tổ chức Phát triển Nghiên cứu Quốc phòng (DRDO) tiết lộ, tên lửa đánh chặn này có thể đánh trúng một tên lửa đạn đạo đang bay ở trên không và vụ thử này đã thành công.

Tên lửa đánh chặn này là một phần trong Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo 2 tầng, vẫn đang được Ấn Độ phát triển.

Đây là vụ thử mới nhất của DRDO hướng đến việc phát triển một hệ thống lá chắn tên lửa chống đạn đạo nhằm bảo vệ các mục tiêu của Ấn Độ chống lại tên lửa đạn đạo khả năng được bắn từ Pakistan hoặc Trung Quốc. 

Đây chỉ là lần thứ hai tên lửa của đối phương bị đánh chặn ở vị tí cách xa 100km và các nguồn tin cho biết, chỉ một số ít quốc gia có khả năng tương tự này. 

Chúc mừng các nhà khoa học, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết: "Hôm nay, các nhà khoa học của chúng ta đã chế tạo được một tên lửa có thể tấn công một tên lửa đang bay tới trên bầu trời, và hiện mới chỉ có 4-5 quốc trên thế giới làm được điều này".

 

Nên đọc
NM (Theo TOI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo