Xã hội

Thứ trưởng Bộ GTVT: Không nên ủng hộ những trường hợp quá khích tại trạm BOT Cai Lậy

(DNVN) - Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh: “Một số người quá khích, không ủng hộ thu phí tại trạm Cai Lậy như đánh xe đến ngay giữa trạm thu phí, tắt máy bỏ xe đi chơi. Chúng ta không nên ủng hộ những trường hợp như thế.”

Khi đề cập đến tình trạng hỗn loạn tại trạm BOT Cai Lậy sau 2 ngày thu phí trở lại, Thứ trưởng GTVT cho biết: Đối với các trạm thu phí, theo Thông tư của Bộ Giao thông Vận tải, nếu các trạm ách tắc quá 500m thì phải xả trạm chứ không để kéo dài thời gian. Tại trạm BOT Cai Lậy, những trường hợp quá khích như đậu xe giữa trạm thu phí rồi tắt máy bỏ đi thì không nên ủng hộ, và với tất cả những trường hợp vi phạm gây rối an ninh trật tự sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Nhật tại buổi họp báo. Ảnh Thanh Văn

Theo ông Nhật,  từ ngày 1/8, Bộ GTVT đã rà soát lại tất cả các quy trình đầu tư xây dựng của BOT Cai Lậy. Dựa trên kết quả thanh tra của Bộ Xây dựng, Kết luận 475 ngày 29/9 của Kiếm toán Nhà nước về kiểm toán dự án này, Thứ trưởng khẳng định BOT Cai Lậy được đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

“Về mặt thủ tục, trạm BOT Cai Lậy nằm trong dự án chứ không phải nằm ngoài dự án. Trước khi đầu tư, chủ đầu tư đã làm thủ tục đầy đủ. Tất cả đều tuân thủ quy định của pháp luật. Dự án được sự đồng thuận của HĐND, UBND cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang”. Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Toàn cảnh buổi họp báo Chính phủ. Ảnh: Thanh Văn

Ngoài ra Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng cho biết, Bộ GTVT đã làm việc với UBND, Thường vụ tỉnh Tiền Giang và đặc biệt là nhân dân trong vùng đã quyết định giảm phí khi qua trạm BOT Cai Lậy theo Nghị định 35 của Chính phủ. Theo đó, giảm 30% cho tất cả các phương tiện, giảm tối đa (100%) cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của 4 xã lân cận.

Đứng trước việc trạm thu phí Cai Lậy chỉ trong 2 ngày đã xả trạm đến 3 lần vì những hành động gây rối, Thứ trưởng cho rằng: “Cần phải thuyết phục, tuyên truyền để nhân dân ủng hộ chứ không thể để tình trạng này kéo dài mãi được”.

Nên đọc
Hồng Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo