Quốc tế

Thứ trưởng Bộ QP Nga: Hợp tác hải quân Nga - Việt đang phát triển năng động

(DNVN)-Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Trung tướng Alexandr Fomin khẳng định rằng, quan hệ hợp tác hải quân giữa Nga và Việt Nam đang phát triển năng động.

Chia sẻ với báo giới hôm 23/01, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Trung tướng Alexandr Fomin cho biết, "liên hệ theo tuyến giữa các hạm đội của hai nước đang phát triển tích cực". 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng, hàng năm hai inwowcs đều tổ chức các phiên họp của nhóm công tác Nga-Việt về hợp tác hải quân.

"Phiên họp tiếp theo sẽ được tiến hành tại Saint-Peterburg trong quý I năm nay", Trung tướng nói thêm.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Trung tướng Alexandr Fomin

Theo lời ông Alexandr Fomin, phía Nga cũng tổ chức những chuyến thăm không chính thức và chuyến đi làm việc khi các tàu của Hạm đội Thái Bình Dương ghé vào hải cảng Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ vui mừng tiếp đón tàu của Hải quân Việt Nam ở Vladivostok. Vấn đề này hiện đang được các đồng nghiệp của chúng tôi xúc tiến chuẩn bị", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ông lưu ý, phục vụ lợi ích của cả hai bên còn có việc tăng số lượng chuyến thăm lẫn nhau và những cuộc tập trận hải quân chung. 

"Chúng tôi cũng thấy tiềm năng hợp tác trong việc tìm kiếm và cứu hộ thủy thủ đoàn của tàu ngầm trong trường hợp khẩn cấp, dành cho công tác này đang hoạch định và đi đến nhất trí về dự thảo thỏa thuận tương ứng", ông Fomin nói. 

Theo Sputnik, minh chứng về sự hiệp lực tương tác chặt chẽ trong lĩnh vực hải quân là việc tháng 6 năm ngoái phía Việt Nam đã phê chuẩn thỏa thuận đơn giản hóa thủ tục cho các tàu chiến ghé vào các cảng của Nga và Việt Nam. LB Nga là quốc gia duy nhất có thỏa thuận như vậy với Việt Nam. Tháng 7 năm ngoái, tại Saint-Peterburg, lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga hiện đại đã diễn ra cuộc diễu hành chính của hải quân, trong đó Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà đã tham dự.

 

"Tại sự kiện này đã diễn ra cuộc gặp của Tổng Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev, với vị chỉ huy của Hải quân Việt Nam", Thứ trưởng Fomin cho hay. 

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Korolev đã thăm Việt Nam và hội đàm với các lãnh đạo Hải quân Việt Nam và Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo