Quốc tế

Thứ trưởng công an Trung Quốc được bầu làm Chủ tịch Interpol

Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Mạnh Hoành Vĩ vừa được bầu làm Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Ngày 10/11, Thứ trưởng Bộ Công an nước này Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) đã được bầu làm Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol). Đây là quan chức Trung Quốc đầu tiên giữ chức vụ này, theo TTXVN.

Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Mạnh Hoành Vĩ phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 85 ở Bali, Indonesia ngày 10/11. THX/TTXVN

Quyết định trên được đưa ra tại phiên bế mạc kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 85 tại thành phố Bali của Indonesia. Ông Mạnh Hoành Vĩ sẽ kế nhiệm ông Mireille Ballestrazzi, người Pháp.

Phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch Interpol, ông Mạnh Hoành Vĩ cam kết phối hợp với tất cả các nước thành viên của Intepol nhằm xây dựng tổ chức này trở thành một nền tảng vững mạnh hơn cho sự hợp tác của cảnh sát toàn cầu. 

Trong khi đó, Thiếu tướng cảnh sát Alexander Prokopchuk, Giám đốc Cơ quan Trung ương quốc gia Interpol Bộ Nội vụ Nga đã được bầu làm Phó Chủ tịch của tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên người Nga được bổ nhiệm Phó Chủ tịch Interpol.

Theo tin trước đó, trong 4 ngày qua hơn 1.300 đại diện của 161 quốc gia thành viên Interpol đã xem xét thảo luận ba vấn đề chính tại Bali: chống khủng bố, tội phạm có tổ chức và tội phạm mạng.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo