Quốc tế

Thủ tướng Anh hô hào duy trì áp lực với Nga về Syria

Thủ tướng Anh Theresa May kiên quyết muốn bảo lưu sức ép với Nga trong tương quan hành động của Matxcơva tại Syria.

"Chúng ta cần duy trì áp lực đối với Nga, tính đến thái độ ngày càng tự mãn của họ", bà Thủ tướng tuyên bố tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ba Lan Beate Szydlow.

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay 20/10 cũng đã kêu gọi lãnh đạo các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) gây áp lực lên Nga để chấm dứt các hành động của Moscow tại Syria.

Thủ tướng Anh hô hào duy trì áp lực với Nga về Syria.

“Điều quan trọng là chúng ta cần hợp tác với nhau để tiếp tục gây sức ép lên Nga nhằm buộc nước này phải chấm dứt các hành động tồi tệ tại Syria”, Guardian ngày 20/10 dẫn lời Thủ tướng Theresa May phát biểu trước báo giới khi tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại Brussels, Bỉ.

Bà May cho rằng EU cần duy trì cách tiếp cận “mạnh mẽ và thống nhất” đối với “sự gây hấn” của Nga, đồng thời cam kết Anh sẽ vẫn là “đối tác tin cậy và thân thiết” của EU ngay cả khi nước này không còn là thành viên của liên minh.

Thủ tướng May cho biết bà sẽ đưa những hành động của Nga ở Syria vào chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh EU lần này, đồng thời phối hợp cùng những người đồng cấp châu Âu để cùng thảo luận về các biện pháp trả đũa của EU đối với các động thái của Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo