Quốc tế

Thủ tướng Anh Theresa May muốn "cởi mở và thẳng thắn" với Nga

(DNVN) - Hôm 4/9, Anh và Nga bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ song phương sau cuộc hội đàm đầu tiên giữa Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Quan hệ giữa Anh và Nga căng thẳng vì khác biệt quan điểm về vấn đề Ukraine, Syria và cáo buộc của Anh cho rằng máy bay ném bom tầm xa của Nga xuất hiện gần không phận Anh ngày càng thường xuyên.

Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phát biểu khi bắt đầu cuộc hội đàm với ông Putin bên lề hội nghị cấp cao G20 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc), Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ hy vọng đối thoại cởi mở với Nga, bất chấp hai bên vẫn còn nhiều bất đồng sâu sắc.

"Dù thừa nhận rằng giữa hai nước chúng tôi vẫn còn một số khác biệt, vẫn còn một số lĩnh vực quan ngại sâu sắc và vấn đề phức tạp cần trao đổi nhưng tôi hy vọng, chúng tôi có thể xây dựng quan hệ và đối thoại cởi mở và thắng thắn" -  Thủ tướng Anh nói.

Đáp lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng "mọi người đều hiểu nước Anh đang đối mặt với nhiều thách thức khó khăn", ám chỉ đến việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). "Chúng tôi chúc bà thành công và hy vọng rằng chúng ta có thể đưa quan hệ song phương lên tầm cao hơn", Tổng thống Putin nói.

Cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo Nga, Anh chạm đến nhiều vấn đề như chủ nghĩa khủng bố, tình hình Syria, an ninh và chống buôn lậu ma túy - Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev tiết lộ sau cuộc hội đàm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo