Quốc tế

Thủ tướng Australia ủng hộ Mỹ, Triều Tiên tung ngay cảnh báo

(DNVN)-Triều Tiên cảnh báo rằng, Australia đã phạm phải "hành động tự sát" khi trợ giúp Mỹ và Hàn Quốc nếu những quốc gia này tấn công Bình Nhưỡng.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cảnh báo Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã "rước họa" khi cam kết ủng hộ Mỹ trong bất cứ xung đột nào liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chỉ trích Triều Tiên phát triển vũ khí. 

"Triều Tiên đã cho thấy việc không quan tâm đến sinh mạng của người dân, không màng đến luật pháp quốc tế cũng như tình hình an ninh và các mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng", Thủ tướng Australia khẳng định. 

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngỏ ý giúp đỡ Mỹ nếu xảy ra xung đột với Triều Tiên. (Ảnh: The Guardian)

Ông cho biết thêm, "chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia cố gắng gấp hai lần, bao gồm việc thông qua thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, để chấm dứt các mối đe dọa hòa bình khu vực và thế giới xuất phát từ Triều Tiên".

Tuần trước, Thủ tướng Turnbull chia sẻ với đài Melbourne rằng, "nếu có một cuộc tấn công" nhằm vào Mỹ, Canberra sẽ điều binh lính tới theo Hiệp ước ANZUS.

KCNA dẫn lời một quan chức ngoại giao giấu tên cho hay, việc ông Turnbull ủng hộ Washington cùng với việc binh sĩ Australia tham gia tập trận chung với Mỹ - Hàn đã đẩy quốc gia này vào nguy cơ hứng chịu "các biện pháp đáp trả công lý" của Bình Nhưỡng. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne khẳng định, Australia đóng vai trò nhỏ trong các cuộc tập trận kể từ năm 2010, đồng thời khẳng định, không nên coi những cuộc tập trận này là hành động khiêu khích.

KCNA nhấn mạnh, hậu quả mà Australia phải gánh chịu là "thiệt hại nặng nề cả về người và của".

 

Theo đó, quan chức ngoại giao Triều Tiên yêu cầu chính phủ Australia tập trung vào duy trì nền hòa bình của nước này thay vì quên các bài học đắt giá trong quá khứ khi tham gia các cuộc chiến trước đây của Mỹ.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo