Quốc tế

Thủ tướng Binali: Có thế lực âm mưu biến Thổ Nhĩ Kỳ thành Syria và Iraq

(DNVN) - Ngày 18/9, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cáo buộc các thế lực bên ngoài đang tìm cách phá hoại nước này, âm mưu biến Thổ Nhĩ Kỳ thành Syria và Iraq.

Ngày 18/9, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Thủ tướng nước này Binali Yildirim cáo buộc các thế lực bên ngoài đang tìm cách phá hoại nước này và, nhấn mạnh rằng chính phủ của ông hiểu rõ những âm mưu của chúng.

 Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim 

Thủ tướng Yildirim cho biết các thế lực này đang muốn áp dụng những biện pháp tương tự như tại Syria và Iraq để gây bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ. 
Ông khẳng định rằng những âm mưu của chúng sẽ thất bại và những thế lực lên những kế hoạch phá hoại như vậy tại Thổ Nhĩ Kỳ đã "chọn nhầm chỗ." 

Hôm 17/9, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 25 đối tượng tình nghi thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong một chiến dịch truy quét tại thủ đô Ankara, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng Ali al-Aggal với biệt danh Azzov, được coi là kẻ đứng ra tổ chức các cuộc tấn công của IS ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, cảnh sát cũng đã bắt giữ 24 đối tượng tình nghi thuộc IS đến từ Iraq và Syria tại quận Kucukcekmece ở Istanbul. 9 trong số các đối tượng trên bị cáo buộc có liên hệ trực tiếp với al-Aggal và đang chờ đợi tên này cung cấp chất nổ và đạn để tiến hành vụ tấn công tại Istanbul.

Trước đó, chính phủ Anh đã đóng cửa đại sứ quán tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Thông cáo của Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung nêu rõ, đại sứ quán Anh ở Ankara đóng cửa trong ngày 16/9 vì lý do an ninh. Đức cũng quyết định cho đóng cửa Đại sứ quán cùng tất cả các cơ quan đại diện lãnh sự và cơ sở giáo dục của nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ trước đó một ngày.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo