Chính trị

Thủ tướng bổ nhiệm Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 656/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
 
Ông Lê Mạnh Hà sinh năm 1957, quê quán tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ông là Tiến sĩ ngành Viễn thông.
 
 
Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Lê Mạnh Hà đã từng giữ các chức vụ: Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh.
 
Từ năm 2009, ông Lê Mạnh Hà ở cương vị Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết TP.HCM đã thuê Công viên Phần mềm Quang Trung quản lý toàn bộ hệ thống trung tâm dữ liệu và hệ thống email của thành phố. Ngoài ra, việc quản lý trung tâm điều khiển mạng diện rộng tốc độ cao Metronet kết nối các cơ quan công quyền trên địa bàn TP.HCM cũng được thành phố thuê doanh nghiệp thực hiện. Theo ông Lê Mạnh Hà, việc thuê dịch vụ như vậy giúp cơ quan nhà nước không phải đầu tư kinh phí xây dựng hạ tầng, không phải tăng biên chế mà vẫn có được dịch vụ chuyên nghiệp và công nghệ luôn cập nhật. Năm 2014, Chính phủ đã tuyên bố ủng hộ việc thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước.
 
Tháng 11/2014, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký quyết định bổ sung ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh trở thành Ủy viên Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, nâng tổng số Ủy viên của Ủy ban lên 19 người. Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT có nhiệm vụ tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chủ trương, chiến lược, cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, các ngành, lĩnh vực trọng điểm và trong toàn xã hội; chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc phát triển và ứng dụng CNTT nhằm đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển kinh tế xã hội; cho ý kiến về các cơ chế, chính sách, các  chương trình, dự án lớn về phát triển và ứng dụng CNTT.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban còn có nhiệm vụ giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều phối, đôn đốc việc thực hiện các chiến lược, chương trình, dự án quan trọng có tính chất liên ngành về phát triển và ứng dụng CNTT; và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền.
Theo Chinhphu.vn/Ictnews.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo