Quốc tế

Thủ tướng Campuchia đâm đơn kiện thủ lĩnh đối lập

(DNVN) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 1/8 đã đệ đơn kiện lãnh đạo đối lập Sam Rainsy và thượng nghị sĩ đối lập Thak Lany vì đã cáo buộc ông Hun Sen đứng sau vụ ám sát nhà bình luận chính trị Kem Ley.

Trong đơn kiện trình lên Tòa án Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đề nghị tòa án trừng phạt thủ lĩnh đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc (CNRP) Sam Rainsy đang sống lưu vong và Thượng nghị sĩ của đảng đối lập Thak Lany trên theo pháp luật và phạt một số tiền tượng trưng.

Thủ lĩnh đảng đối lập Campuchia, ông Sam Rainsy (trái) cáo buộc chính phủ của Thủ tướng Hun Sen đứng sau vụ sát hại nhà bình luận chính trị Kem Ley.

Đơn kiện được đưa ra sau khi ông Sam Rainsy viết lên Facebook lời cáo buộc rằng chính phủ của Thủ tướng Hun Sen đứng sau vụ ám sát nhà bình luận chính trị nổi tiếng Kem Ley. Tương tự, tại một diễn đàn mở, thượng nghị sĩ Thak Lany đã cáo buộc Thủ tướng Hun Sen ra lệnh sát hại ông Kem Ley.

Phản ứng trước các cáo buộc, ông Ky Tech, Luật sư của ông Hun Sen cho biết những vu khống trên không đúng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Chính phủ, cũng như thanh danh và phẩm giá của bản thân ông Hun Sen.

Hiện cả bà Thak Lany lẫn ông Sam Rainsy chưa đưa ra bình luận gì. Trước đó, ngày 31/7, bà Thak Lany nói với truyền thông địa phương rằng bà không hề đưa ra lời lẽ chống đối ông Hun Sen.

Ông Kem Ley, 46 tuổi, Giám đốc Tổ chức Phát triển Xã hội, đã bị bắn chết bên ngoài một cửa hàng ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 10/7 vừa qua. Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng bắt giữ một nghi phạm 38 tuổi với một khẩu súng lục. Đối tượng đã thừa nhận tội ác do tức giận về việc ông Kem Ley không trả lại món nợ 3.000 USD. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo