Quốc tế

Thủ tướng Campuchia: Đừng dọa tôi bằng biểu tình

(DNVN)-Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ "loại bỏ" những đối thủ của ông nếu họ xúc tiến kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình phản đối trên toàn quốc chống lại chiến dịch đàn áp mạnh tay của chính phủ.

Hôm 19/9, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ "loại bỏ" những đối thủ của ông nếu họ xúc tiến kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình phản đối trên toàn quốc. Phe đối lập dự định biểu tình nhằm chống lại chiến dịch đàn áp mạnh tay của chính phủ - chiến dịch vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ và dấy lên lo ngại của cộng đồng quốc tế

Thủ tướng Campuchia Hun Sen 

Giới phân tích cho rằng, tuyên bố mới nhất trên của Thủ tướng Hun Sen có thể làm gia tăng căng thẳng chính trị tại vương quốc này - quốc gia sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018. 

Các nhóm nhân quyền cáo buộc chính quyền của Thủ tướng Hun Sen bắt giữ nhiều người chỉ trích và thường xuyên có các hành động bắt bớ, trấn áp trái quy định. 

Phó Chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc CNRP Kem Sokha đã lựa chọn ẩn náu bên trong trụ sở của đảng này ở thủ đô Phnom Penh suốt gần 4 tháng qua để tránh bị bắt giữ vì những cáo buộc bị xem là mang động cơ chính trị.

Đầu tháng này, ông Kem Sokha bị kết án 5 tháng tù vì không chịu ra làm chứng trong phiên tòa xét xử 2 nghị sĩ đối lập vì những cáo buộc mại dâm liên quan đến một phụ nữ làm nghề làm tóc. Người phụ nữ này được cho là nhân tình của ông Kem Sokha.

CNRP dọa sẽ tổ chức các cuộc biểu tình trên toàn quốc nếu việc bắt giữ ông Kem được xúc tiến hoặc nếu chiến dịch đàn áp phe đối lập tiếp diễn.

 

"Đừng dọa tôi bằng các cuộc biểu tình để đổi lấy các cuộc hội đàm. Không có cách nào khác, hỡi những người em út", ông Hun Sen cho biết tại một lễ tốt nghiệp đại học hôm 19/9. 

"Đây không chỉ là một lời cảnh báo, mà nó nghiêm trọng hơn lời cảnh báo bởi đây là một mệnh lệnh nhằm loại trừ những kẻ đã phá hủy an ninh và trật tự xã hội", Thủ tướng Hun Sen nói tiếp. 

Ông cho biết thêm, các quốc gia nước ngoài không có quyền chỉ trích chính quyền của ông. 

Tuần trước, một nhóm gồm 36 quốc gia - trong đó có Liên minh châu Âu và Mỹ - đã đưa ra một tuyên bố chung, trong đó bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về việc leo thang căng thẳng chính trị tại Campuchia. 

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo