Thị trường

Thủ tướng chỉ đạo xử lý 4 trạm bán quyền thu phí

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo xử lý 4 trạm bán quyền thu phí gồm trạm Phù Đổng, Bàn Thạch, Hoàng Mai (trên quốc lộ 1) và trạm Bãi Cháy (quốc lộ 18).

(vov) Theo đó, đối với trạm thu phí Phù Đổng, Thủ tướng đồng ý dừng thu phí từ 0 giờ ngày 1/9 tới; phương án mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại và kinh phí mua lại trạm như kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính. Ngân sách nhà nước sẽ cân đối, cấp hoàn trả lại cho Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để có kinh phí cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ.

Đối với trạm thu phí Bàn Thạch, Thủ tướng đồng ý chuyển thành trạm thu phí hoàn vốn cho dự án BOT Hầm Đèo Cả từ 0 giờ ngày 1/9. Phương án mua lại, giao Bộ GTVT thực hiện như trạm Phù Đổng, đưa vào tính toán trong phương án tài chính của dự án BOT hầm Đèo Cả.

Trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy, Thủ tướng giao Bộ GTVT thống nhất với nhà đầu tư, đề nghị Bộ Tài chính giới thiệu một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại. Kinh phí mua lại và kinh phí thuê tổ chức định giá lấy từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Được biết, 4 trạm thu phí này đã được bán quyền thu phí cho nhà đầu tư, thời hạn còn lại của các trạm đến hết năm 2014. Ước tính tiền trả cho nhà đầu tư để mua quyền thu phí thời gian còn lại của cả bốn trạm khoảng 800 - 900 tỷ đồng.

 

 

Nguyễn Quỳnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo