Xã hội

Thủ tướng đã tháo "ngòi nổ" vụ khởi tố chủ quán Xin Chào

(DNVN) - Trong khi Văn phòng Chính phủ đang chuẩn bị văn bản tham mưu để Thủ tướng chỉ đạo, chưa kịp trình văn bản thì Thủ tướng đã chỉ đạo và tháo được "ngòi nổ" liên quan đến vụ việc chủ quán Xin Chào bị khởi tố do chậm đăng ký kinh doanh.

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo về Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà chủ trì họp báo.

Tại buổi họp, trả lời câu hỏi liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê ăn uống Xin Chào ở TP. HCM bị khởi tố cho chậm đăng ký kinh doanh, ông Hà cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất quan tâm đến vụ việc này.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất quan tâm đến vụ án khởi tố chủ quán phở.

"Khi chúng tôi đang báo cáo về Hội nghị giữa Thủ tướng với doanh nghiệp thì Thủ tướng đưa ngay bài báo về vụ quán Xin Chào. Văn phòng Chính phủ đang chuẩn bị văn bản tham mưu để Thủ tướng chỉ đạo, chưa kịp trình văn bản thì Thủ tướng đã có chỉ đạo ngay như báo chí đã đưa”, Phó Chủ nhiệm Lê Mạnh Hà cho biết.

“Tôi cho rằng chỉ đạo đó đã tháo ngòi nổ cho vụ này. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là ngừng hình sự hóa theo đúng quy định pháp luật, theo đúng chức năng của cơ quan có thẩm quyền”, Phó Chủ nhiệm nói thêm.

Nêu lên ý kiến của mình, ông Hà cho rằng nếu vụ này mà ông chủ quán cà phê thua thì sẽ đưa ra thông điệp rất xấu, đó là mọi doanh nghiệp, mọi người kinh doanh đều có thể đi tù. "Tất nhiên mọi cơ quan chức năng khi tiến hành công việc đều có căn cứ pháp luật của mình nhưng chúng ta phải tìm hiểu ngọn nguồn của vấn đề, tức là động cơ. Có thể quy định pháp luật như vậy, nhưng động cơ tiến hành là gì?", ông Hà nói.

Cũng liên quan đến câu chuyện này tại cuộc họp, ông Vũ Tiến Lộc  Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) nói Thủ tướng đã có đề nghị với lãnh đạo TP. HCM, tưởng chừng đây là việc nhỏ nhưng là việc lớn, chứa đựng thông điệp lớn. Không hình sự hóa là phát đi thông điệp về sự an toàn của môi trường kinh doanh.

“Môi trường kinh doanh hiện không chỉ nhiều trở ngại mà còn kém an toàn. Niềm tin của doanh nghiệp được đảm bảo trước hết bởi tính an toàn của môi trường kinh doanh. Chính phủ sẽ bảo vệ doanh nghiệp, bảo đảm tính an toàn của môi trường kinh doanh, đó là điểm rất đáng lưu ý từ chỉ đạo của Thủ tướng”, ông Lộc nói.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo