Quốc tế

Thủ tướng Đan Mạch thăm chính thức Việt Nam

Ngày 7/11, Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning Schidt đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trước lễ đón chính thức, Thủ tướng đã tới thăm trường Trung học cơ sở Xã Đàn, Hà Nội.

Học sinh trường Trung học Cơ sở Xã Đàn lâu nay đã biết đến Đan Mạch - xứ sở của những câu chuyện cổ tích Andersen, nay lại có dịp được gặp Thủ tướng của nước này - bà Helle Thorning Schidt, người được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phong tặng danh hiệu “Nhà vô địch về giáo dục”. Chuyến thăm trường Xã Đàn là dịp để bà Thủ tướng bày tỏ thông điệp mạnh mẽ: Giáo dục chất lượng dành cho mọi trẻ em và thanh thiếu niên là yếu tố chính dẫn đến tăng trưởng, thịnh vượng và phát triển bền vững trong một thế giới toàn cầu hoá.
 
Bà Helle Thorning Schidt, Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch phát biểu: “Giáo dục có vai trò rất quan trọng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới và tôi muốn đảm bảo rằng, tất cả mọi người hiểu được vấn đề này. Để mỗi trẻ em trai hay trẻ em gái trên thế giới được học thêm kiến thức để có thể trở thành những người có ích cho xã hội và cho chính bản thân các em”.
 
Như một cô giáo nói chuyện với các học sinh của ngôi trường - nơi mà các học sinh khiếm thính và một số học sinh có vấn đề về hành vi và trẻ khuyết tật được học cùng với trẻ bình thường trong môi trường giáo dục thân thiện và nhân văn, bà Thủ tướng đã chia sẻ những câu chuyện gần gũi và giải đáp nhiều câu hỏi của học sinh.
 
Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch Helle Thorning Schidt nói: “Tôi cảm thấy rất thú vị vì được đến thăm các cháu. Tôi có 2 con gái rất thích được đến trường học kiến thức mới. Tháng trước tôi cũng đi thăm một trường học ở quê hương của nhà văn Andersen. Ở Đan Mạch cũng có trẻ em khiếm thính và các bạn cũng được đến trường, học hoà nhập cùng các bạn trẻ bình thường khác. Các bạn học và hoà nhập để về sau có thể tự kiếm sống và để được như những người bình thường”.
 
Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning Schidt cùng 7 nhà lãnh đạo khác trên thế giới được Tổng thống Ban Ki-moon phong tặng danh hiệu “Nhà vô địch giáo dục”. Với danh hiệu mới này, Thủ tướng Helle Thorning Schidt đã ủng hộ sáng kiến “Giáo dục là trên hết” của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, sáng kiến này được phát động vào tháng 9 vừa qua nhằm hoàn tất Mục tiêu số 2 Phát triển thiên niên kỷ, đó là đảm bảo điều kiện tiếp cận với giáo dục chất lượng trên toàn cầu thông qua việc nâng cao ý thức chính trị và cấp quỹ thực hiện giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người.
 
Theo kế hoạch, sáng nay (8/11), sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning Schidt sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương giữa Việt Nam với Đan Mạch trong nhiều lĩnh vực.


Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo