Xã hội

Thủ tướng gọi điện yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn

(DNVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 3/6 cho biết đích thân ông đã đề nghị Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiên cho thôi chức với Cục trưởng nghệ thuật biểu diễn.

Tại phiên họp, đánh giá về việc cấp phép tác phẩm vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là một bài học đối với ngành văn hóa.

“Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cho thôi giữ chức đối với ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn”. Người đứng đầu Chính phủ cũng hoan nghênh Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã xử lý nghiêm trong vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nói rằng, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đều biết hết từng đồng chí Cục trưởng, Vụ trưởng chứ không phải chỉ biết đến cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện yêu cầu cho thôi chức Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn của ông Nguyễn Đăng Chương.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễu đã bất ngờ yêu cầu dừng lưu hành năm ca khúc trước 1975 để thẩm định lại dị bản, tên tác giả, ca từ trước khi lưu hành lại. Tiếp đó, 300 ca khúc cách mạng, trong đó có Tiến quân ca, được cập nhật vào danh mục trên website của Cục gây hiểu nhầm là các tác phẩm nổi tiếng phải "được" cấp phép phổ biến.

Ngày 31/5, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ đây là sự việc đáng tiếc và là bài học sâu sắc với công tác quản lý nhà nước của ngành cũng như năng lực chuyên môn và phương pháp điều hành của công chức thực thi công vụ. Bộ trưởng Thiện cho biết Bộ đã gỡ bỏ hơn 300 bài hát ra khỏi website của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm tập thể và các cá nhân liên quan; yêu cầu Vụ Pháp chế chủ trì phối hợp các cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung và tập trung rà soát lại các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng quyết định điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương về công tác tại Văn phòng Bộ để thực hiện một số công việc, chờ bố trí công tác khác phù hợp. Thứ trưởng Vương Duy Biên trực tiếp điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn từ ngày 1/6 cho đến khi có cục trưởng mới.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo