Xã hội

Thủ tướng hoan nghênh chiến dịch "giành lại vỉa hè" của TP. HCM

(DNVN) - Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, việc này không thể làm tất cả ngay, không thể làm đầu voi đuôi chuột nhưng thái độ lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết.

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, sáng 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2017.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng đánh giá ngay sau Tết, các cơ quan Trung ương và địa phương bắt tay ngay vào việc, đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ, không có tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” như quan niệm trước đây. 

"Hai tháng sau Tết, tình hình kinh tế-xã hội nhìn chung tích cực và phát triển tốt. Chúng ta tiếp tục tạo được không khí phấn khởi, nâng cao niềm tin trong nhân dân và doanh nghiệp. Đầu tư nước ngoài, khách du lịch đều tăng. Đến nay, hầu hết các tổ chức quốc tế nhận định năm 2017, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khá", theo người đứng đầu Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Đáng chú ý, tại phiên họp họp, Thủ tướng hoan nghênh chiến dịch "giành lại vỉa hè" của TP. HCM. “Chúng ta nhận được nhiều tin vui như TP. HCM ra quân tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, rất quyết liệt. Chúng ta cũng nhận được tin vui Hà Nội có kế hoạch thu hồi, tiêu hủy 2,5 triệu xe gắn máy cũ nát và dẹp bỏ lấn chiếm vỉa hè ở một số khu vực nội đô. Việc này không thể làm tất cả ngay, không thể làm đầu voi đuôi chuột nhưng thái độ lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết”.

Mặc dù vậy, người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ ra một số tồn tại, yếu kém, vấn đề nổi cộm thời gian qua như tai nạn giao thông, nhất là đường sắt, tăng liên tục (khiến 1.570 người chết trong 2 tháng), tình trạng ngộ độc rượu dẫn đến chết người như trường hợp ở Lai Châu hay một số vụ kinh doanh, quản lý khách du lịch vi phạm nghiêm trọng như kinh doanh dịch vụ du lịch mạo hiểm gây chết người. “Việc trao giải thưởng văn học nghệ thuật của ngành văn hóa dư luận có nhiều ý kiến, tính chất kinh doanh Grab taxi và Uber taxi là giống nhau mà Grab được kinh doanh còn Uber thì còn nói qua nói lại chuyện này”, Thủ tướng nêu vấn đề và cho rằng “còn nhiều tồn tại khác mà các đồng chí cần thảo luận”.

Được biết, theo chương trình, tại phiên họp, Chính phủ sẽ thảo luận về hàng loạt vấn đề cơ chế, chính sách, cụ thể là các dự án luật như Luật Quản lý nợ công sửa đổi, Luật Thủy sản (sửa đổi), sửa đổi, bổ sung Luật Tố cáo.

Đồng thời, xem xét một số nội dung như dự thảo Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Dược, đề nghị của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung về lãi suất cho vay nhà ở xã hội tại Nghị định 100 năm 2015. Chính phủ nghe báo cáo, thảo luận về tình hình thực thi các Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực, tình hình phê chuẩn TPP và định hướng cho Việt Nam; chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 06 của Trung ương về hội nhập kinh tế quốc tế; và về các giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo