Quốc tế

Thủ tướng Israel "bắn tin" cho Putin việc Iran hiện diện tại Syria

Theo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, sự "bành trướng" của Iran tại khu vực Trung Đông, trong đó có Syria, đang đe dọa Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với Channel 9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Israel tin rằng, sự "bành trướng" của Iran tại khu vực Trung Đông đang đe dọa Nga, đồng thời nỗ lực thuyết phục Moscow tránh hợp tác với Tehran.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

"Chúng tôi khẳng định rằng, Iran đang đặt ra mối đe dọa không chỉ với chúng tôi, và tôi đã khẳng định với Tổng thống Nga Vladimir Putin về điều đó. Rốt cuộc, đây cũng là mối đe dọa với các bạn", Thủ tướng Netanyahu phát biểu hôm 02/5. 

Ông khẳng định rằng, Nga có lý do rõ ràng để hợp tác với Iran, nhưng chỉ ra rằng, hành động của Tehran tại Syria là không thể chấp nhận được. 

"Chúng tôi lo ngại về trục Nga - Iran. Tất nhiên, Nga có nhiều giải thích về thái độ của họ: họ muốn ngăn chặn chiến thắng của IS để đánh bại chúng. Tuy nhiên, sự hiện diện quân sự thường trực của Iran và "các vệ tinh" của họ tại Syria là điều không thể chấp nhận được", ông Netanyahu nhấn mạnh. 

Nga và Iran đang hợp tác về giải quyết xung đột Syria, là trung gian cho cuộc hội đàm Astana về hòa giải Syria. Cả hai quốc gia này đều ủng hộ ông Bashar Assad là Tổng thống hợp pháp của Syria. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo