Quốc tế

Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

(DNVN) - Cảnh sát Israel ngày 2/1 đã thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng đang làm chao đảo chính trường Israel.

Hãng AFP đưa tin ông Netanyahu đã bị thẩm vấn tại nhà riêng ở trung tâm Jerusalem trong 3 giờ về những cáo buộc nhận "quà không thích hợp" trị giá hàng ngàn đô la từ giới doanh nhân trong nước và quốc tế. 

Ông Netanyahu chế giễu những người cáo buộc mình trước khi bị thẩm vấn.

Bộ Tư pháp Israel cũng ra thông cáo xác nhận các cảnh sát chống tham nhũng đã tiến hành thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu, liên quan đến những cáo buộc nhà lãnh đạo này nhận quà biếu có giá trị từ các doanh nhân giàu có.

Trước khi các nhà điều tra đến dinh thự của thủ tướng tại Jerusalem để thẩm vấn, ông Netanyahu một lần nữa khẳng định mình vô tội. Thủ tướng Israel cảnh báo giới truyền thông và chính trị gia đối lập đừng vội mở tiệc ăn mừng bởi sẽ chẳng có điều gì xảy ra với ông. 

Phe đối lập kêu gọi điều tra ông Netanyahu sau một loạt bê bối bị phanh phui trong vài tháng gần đây liên quan đến cáo buộc tham nhũng, rửa tiền và hối lộ kể từ tháng 7/2016.


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo