Quốc tế

Thủ tướng Israel lên tiếng ngay sau vụ không kích ở Syria

Ngay sau vụ không kích của Israel nhằm vào Palmyra, Syria, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Tel Aviv sẽ tiếp tục ngăn chặn các nỗ lực cấp vũ khi cho nhóm phiến quân Hồi giáo người Shia ở Li-băng.

Sputnik dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay, Tel Aviv sẽ tiếp tục ngăn chặn các nỗ lực cấp vũ khi cho nhóm phiến quân Hồi giáo người Shia ở Li-băng. 

 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. 

Ông Netanyahu đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi có tin rằng chiến đấu cơ Israel đã tiến hành một số cuộc không kích bên trong Syria vào đêm 16/3.

"Chính sách của chúng tôi nhất nhất quán. Khi chúng tôi xác định những nỗ lực giao vũ khí hiện đại cho Hezbollah, khi chúng tôi có dữ liệu tình báo và các khả năng hoạt động, chúng tôi hành động nhằm ngăn chặn điều này", Thủ tướng Israel cho biết trong một tuyên bố qua video do văn phòng của ông cung cấp. 

Sáng 17/3, quân đội Syria đã ra tuyên bố khẳng định, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 1 chiến đấu cơ của Israel, và phá hủy 1 máy bay thứ hai, còn 2 máy bay khác của Israel bay đi. 

Theo quân đội Syria, Không quân Israel đã vi phạm không phận Syria, và nhắm tới quân chính phủ gần Palmyra. 

Trước đó, một nguồn tin quân sự Israel tiết lộ với báo giới rằng, các chiến đấu cơ của họ đã bị tên lửa Syria nhắm tới trong một cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria, tuy nhiên khẳng định không có máy bay nào của Israel bị hư hỏng hoặc bị bắn hạ trong vụ tấn công. Sau đó, một phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel bác bỏ khẳng định của Syria rằng IDF mất một máy bay. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo