Quốc tế

Thủ tướng Israel sẽ dự lễ nhậm chức tổng thống của Donald Trump?

(DNVN)-Các cố vấn của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có kế hoạch mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự lễ nhậm chức hoặc sắp xếp một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo trước khi ông Trump chính thức tiếp quản Nhà Trắng vào tháng này.

Theo một nguồn tin gần gũi với đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump, các cố vấn của Tổng thống đắc cử Mỹ có kế hoạch mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự lễ nhậm chức hoặc sắp xếp một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo trước khi ông Trump chính thức tiếp quản Nhà Trắng vào ngày 20/01 tới. 

Các cố vấn của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có kế hoạch mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự lễ nhậm chức vào ngày 20/01 tới.

"Hiện có một kế hoạch cho cuộc gặp gỡ giữa ông Trump với ông Netanyahu. Họ đang hội đàm về thời điểm. Và ông Netanyahu đang bàn thảo về khả năng tham dự lễ nhậm chức (của ông Trump)", nguồn tin tiết lộ với hãng tin AP hôm 31/12. 

Trong khi đó, báo chí Israel đưa tin, đội chuyển giao quyền lực của ông Trump, do con rể ông Trump, Jared Kushner đứng đầu, đã liên lạc với Thủ tướng Israel vào ngày Chủ nhật để mời ông ấy tới tham dự lễ nhậm chức vào ngày 20/01 tới. 

Thủ tướng Israel đã chúc mừng ông Trump sau khi ông đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 08/11/2016.

Thông tin về lời mời trên đưa ra trong bối cảnh Tel Aviv và Washington căng thẳng về việc Liên Hợp Quốc bỏ phiếu chỉ trích hoạt động xây dựng các khu định của Israel tại lãnh thổ chiếm đóng của Palestine.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an LHQ đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết 2334, yêu cầu Israel chấm dứt ngay lập tức các hoạt động xây dựng các khu định cư "bất hợp pháp". Trong đó, Mỹ đã bỏ phiếu trắng nghị quyết này. Động thái của Washington đã khiến ông Netanyahu tức giận, và cho rằng Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry đứng sau hành động "đáng xấu hổ" này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo