Quốc tế

Thủ tướng Italy: Brexit vẫn là "tiến trình hết sức khó khăn"

(DNVN) - Đàm phán về Brexit sẽ không thể dẫn đến một thỏa thuận cho phép người Anh có nhiều quyền hơn người dân của những nước nằm ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Italy Matteo Renzi cho rằng việc Anh rời khỏi EU là một "tiến trình hết sức khó khăn" và vấn đề chỉ có thể giải quyết sau khi Anh bắt đầu khởi động tiến trình ra đi của mình.

Thủ tướng Italy: Brexit vẫn là "tiến trình hết sức khó khăn"

Thủ tướng Italy tiết lộ ông cảm thấy sốc và buồn trước kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc ra đi hay ở lại EU của Anh nhưng như lời bà May đã nói "Brexit là Brexit", không thể đảo ngược quyết định dân chủ.

Trả lời câu hỏi liệu EU có thể "linh hoạt" khi áp dụng quy định đi lại tự do và tiếp cận thị trường chung của khối này đối với Anh hay không, ông Renzi cho rằng "không thể có chuyện trao cho người Anh nhiều quyền hơn người dân các nước nằm ngoài EU".

"Người Anh đã quyết định con đường cho tương lai của mình. Bây giờ, tình huống đặt ra là chúng ta có thể và chúng ta phải xây dựng liên minh tốt nhất giữa Anh và EU trong tương lai, vì chúng ta sẽ là những người bạn tốt nhất trong những năm sắp tới" - ông Renzi phát biểu.

"Đồng thời, tôi cho rằng quyết định này (Anh rời khỏi EU) có thể sẽ thúc đẩy các nhà lãnh đạo EU đầu tư vào một đường hướng phát triển mới cho châu Âu" - thủ tướng Italy nói.

Phát biểu của ông Renzi được đưa ra giữa lúc bà May bị thúc giục giải quyết bất đồng giữa các bộ trưởng trong nội các Anh, những người đã được bà May bổ nhiệm để giải quyết vấn đề Anh rời khỏi EU.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo