Xã hội

Thủ tướng Lào gửi điện chia buồn vụ Su-30MK2 và CASA-212

(DNVN) - Theo Bộ Ngoại giao, ngày 30/6, Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về hai vụ tai nạn máy bay Su-30MK2 và CASA 212 trong các ngày 14 và 16/6.

Trong bức điện, Thủ tướng Thongloun Sisoulith cho biết đã theo dõi sát sao vụ việc, xem đây là sự hy sinh và mất mát to lớn đối với quân đội, Bộ Quốc phòng và nhân dân Việt Nam. 

Thủ tướng Thongloun Sisoulith bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn và thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như quân đội và Bộ Quốc phòng Việt Nam, đặc biệt là với gia đình các đồng chí cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh.

Thủ tướng Lào gửi điện chia buồn vụ Su-30MK2 và CASA-212 gặp nạn.

Như tin đã đưa, vào ngày 14/6/2016, máy bay chiến đấu Su-30MK2 của Không quân Việt Nam bị sự cố ngoài khơi tỉnh Nghệ An.

Máy bay C​AS​A-212, số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu nạn phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30 phút ngày 16/6. Chín phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh.

Ngay sau khi máy bay gặp nạn, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn đã được triển khai quyết liệt, dồn toàn lực, với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Sau hơn 10 ngày, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của phi hành đoàn và xác định được danh tính từng đồng chí đã hy sinh; đồng thời, trục vớt được hộp đen và cơ bản hoàn thành việc trục vớt các bộ phận của máy bay CASA-212.

Ghi nhận sự hy sinh anh dũng của các phi công và thành viên phi hành đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần cho Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918; đối với 8 phi công còn lại, thăng mỗi đồng chí một bậc quân hàm.

 

Chủ tịch nước đã Quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn máy bay CASA-212. Thủ tướng Chính phủ cũng đã Quyết định công nhận 9 thành viên Phi hành đoàn máy bay CASA-212, thuộc Lữ đoàn Không quân 918 và Đại tá Trần Quang Khải, Trung đoàn phó, kiêm Tham Mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, phi công lái máy bay Su-30MK2 là liệt sỹ.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo