Quốc tế

Thủ tướng Medvedev: Nga không ảo tưởng Trump sớm bỏ trừng phạt Nga

(DNVN)-Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định rằng, bất chấp kết quả bầu cử tại những quốc gia khác, trong đó có Mỹ, các lệnh trừng phạt chống lại Moscow sẽ không sớm được dỡ bỏ.

Tại đại hội của đảng "Nước Nga thống nhất" tổ chức hôm 22/01, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định rằng, Moscow không ảo tưởng các lệnh trừng phạt Nga sẽ sớm được dỡ bỏ. 

"Đã đến lúc từ bỏ những ảo tưởng rằng một số các biện pháp trừng phạt đối với đất nước chúng ta sẽ được dỡ bỏ. Rõ ràng tất cả những gì đã xảy ra (trừng phạt Nga) sẽ kéo dài trong khoảng thời gian dài. Không nên dựa vào sự lựa chọn của người khác, đặc biệt là lựa chọn ấy từ một nhà lãnh đạo nước ngoài nào đó", Thủ tướng Medvedev phát biểu tại đại hội. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Một số nhà phân tích và chuyên gia chính trị Nga và nước ngoài nhận định, với việc ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, Washington và các quốc gia đồng minh có thể hướng đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga trên cơ sở những tuyên bố của ông Trump về hợp tác gần gũi hơn với Moscow. 

Phản ứng lại các lệnh trừng phạt Nga do EU áp đặt liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, Moscow đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của châu Âu. 

Thủ tướng Medvedev cũng lưu ý rằng, một số lệnh trừng phạt do EU áp đặt thực tế là có lợi cho những lĩnh vực kinh tế của Nga, đặc biệt là nông nghiệp. 

Các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Moscow ban đầu được đưa ra vào tháng 3/2014, sau khi bán đảo Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga. 

Kể từ đó, Liên minh châu Âu, Mỹ và một số quốc gia phương Tây đã áp đặt một số vòng trừng phạt Nga do cáo buộc rằng, Moscow dính líu đến cuộc khủng hoảng đẫm máu ở Ukraine. Tuy nhiên, điện Kremlin nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo