Quốc tế

Thủ tướng Medvedev tiết lộ kế hoạch hiện diện ở Syria

(DNVN)- Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Times, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng, mức độ hiện diện của quân đội Nga ở Syria sẽ do chính quyền Nga phân định, chứ không phải là ban lãnh đạo Syria và Nga sẽ không ở mãi Syria.

"Chúng tôi không có kế hoạch cho sự hiện diện mãi mãi ở Syria. Chúng tôi chỉ thực hiện ở đó những nhiệm vụ hoàn toàn hạn chế và cụ thể, dựa trên cơ sở bảo vệ  lợi ích quốc gia và theo đề nghị của Tổng thống Assad.  Vì vậy, sẽ không phải là ông ấy xác định qui mô hiện diện của lực lượng Nga ở Syria, mà là tùy theo phân định của chính quyền Nga, của Tổng Tư lệnh tối cao và tất cả những ai tham dự vào quá trình này",  ông Dmitry Medvedev nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với phóng viên của Tạp chí Times.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng, Nga sẽ không ở mãi Syria (Ảnh Sputnik)

Ông Medvedev nhấn mạnh, mục đích của Matx-cơ-va là tránh để các phần tử cực đoan và khủng bố xâm nhập vào lãnh thổ Nga từ Syria. Nga quyết định tiến hành chiến dịch không kích tại Syria xuất phát từ thực tế rằng hiện nay tại quốc gia Trung Đông này có đến hàng nghìn tay súng có nguồn gốc từ Nga và các nước Trung Á hoạt động và có thể trở về tấn công Nga. 

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Medvedev, để giải quyết cuộc nội chiến Syria cần có sự hợp tác của cả Liên minh châu Âu và Mỹ. Do đó, Nga sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác phương Tây trong vấn đề Syria.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, người đứng đầu Chính phủ Nga đã lên tiếng cảnh báo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về ý định tiến hành chiến dịch quân sự trên bộ tại Syria. Ông Medvedev nhấn mạnh chiến dịch quân sự trên bộ tại Syria là không cần thiết.

Liên quan đến cuộc chiến tại Syria, tuần trước, tại diễn đàn an ninh Munich, ông Medvedev đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ Thế chiến III bùng phát nếu các nước vùng Vịnh như Saudi Arabia đem quân bộ tới tham chiến tại Syria.

 Từ cuối tháng 9 năm 2015, Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào các tổ chức khủng bố tại Syria như tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng theo đề nghị từ phía chính quyền Syria. Từ đó đến nay, không quân Nga đã giúp quân đội của Tổng thống Assad giành lại được nhiều vùng lãnh thổ bị IS chiếm đóng trước đó.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo