Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đà Nẵng phải là thành phố độc đáo nhất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt và phải hướng đến là thành phố mang bản sắc độc đáo, độc nhất vô nhị không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Sáng 31/12, Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm TP.Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1.1.1997-1.1-2017). Chương trình này có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng nhiều lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu (ảnh Đình Thiên/Dân việt).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng vui mừng về sự phát triển rất đỗi tự hào của Đà Nẵng 20 năm qua. Ông Xuân Anh cho rằng, chỉ có một tình yêu mãnh liệt đối với thành phố mới biến Đà Nẵng từ địa phương đầy khó khăn để trở thành một đô thị khang trang như hôm nay, trong đó có nhiều tiêu chí thuộc top đầu của cả nước.

Ông Xuân Anh cho biết, so với năm 1997, tổng thu ngân sách năm 2016 tăng 16 lần đạt 19.000 tỷ đồng. Du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút 5,6 triệu lượt du khách, tăng 27 lần so với năm 1997. 

Bên cạnh đó, đến nay Đà Nẵng đã có gần 600 khách sạn tăng rất nhiều so với con số 61 khách sạn vào năm 1997. Ngoài ra, diện mạo đô thị được chỉnh trang, quy hoạch theo hướng văn minh, hiện đại. Không gian đô thị không ngừng mở rộng đã lên đến 21.300 ha. TP.Đà Nẵng từ chỗ chỉ có 360 đường phố, hiện đã có hơn 2.000 con đường...

Để có được sự phát triển vượt bậc của TP.Đà Nẵng trong 20 năm qua, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh vai trò của nhiều thế hệ lãnh đạo đi trước như ông Mai Thúc Lân, ông Trương Quang Được và đặc biệt là nguyên Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân Đà Nẵng đạt được. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo và người người dân Đà Nẵng không tự mãn với những gì hiện có, không được bằng lòng với các chỉ số so sánh trong nước. Đà Nẵng cần phấn đấu gia nhập nhóm các thành phố cạnh tranh toàn cầu, như chỉ số cạnh tranh thành phố toàn cầu, chỉ số thành phố quyền năng toàn cầu, đô thị toàn cầu, báo Người lao động đưa tin. 

 

Thủ tướng đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm để Đà Nẵng tập trung phát triển. Trong đó, thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ; tận dụng cơ chế đặc thù về đầu tư, ngân sách và phân cấp quản lý Trung ương giành cho Đà Nẵng để phát triển.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng phải tạo ra sự khác biệt và phải hướng đến là thành phố mang bản sắc độc đáo, độc nhất vô nhị không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Thủ tướng cũng cho rằng thành công của Đà Nẵng hôm nay có sự chia sẻ đóng góp của người dân Quảng Nam và ngược lại. Thủ tướng đề nghị hai địa phương phải hợp nhất, tương tác sâu sắc chặt chẽ như môi với răng để cùng phát triển.

“Hai địa phương phải gắn chặt trong một hành lang kinh tế chung, đặc biệt là phát triển du lịch. Đà Nẵng, Quảng Nam và rộng hơn là Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Khánh Hòa… phải biến du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả đất nước. Trong đó, Đà Nẵng phải thể hiện được là hạt nhân của vùng” - Thủ tướng yêu cầu.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo