Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị cấp cao ASEAN 30

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 tại Philipines với sự tham dự của lãnh đạo 10 nước thành viên ASEAN.

Sáng 29/4, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (PICC) ở thủ đô Manila, lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 chính thức diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo 10 nước thành viên ASEAN. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị, Vietnamplus.vn đưa tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị ASEAN lần thứ 30. Ảnh TTXVN.

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte nhấn mạnh: Năm 2017, ASEAN tròn 50 năm thành lập, ASEAN cần tạo nên dấu ấn mới, nâng cao hình ảnh về một cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ, lấy người dân làm trung tâm và rộng mở quan hệ với bên ngoài, lấy lợi ích của người dân làm trọng tâm phát triển, đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh và phồn vinh của khu vực và thế giới, theo Pháp luật TP.HCM. 

Ngay sau lễ khai mạc, các nhà lãnh đạo ASEAN đã họp phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30. Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ủng hộ các ưu tiên hợp tác của chủ tịch Philippines. 

Thủ tướng nhấn mạnh ASEAN cần chú trọng các dự án gắn kết người dân các nước thành viên, mở rộng và kết nối các cơ hội việc làm, giao lưu văn hóa, du lịch… để người dân được hưởng lợi nhiều hơn nữa từ tiến trình liên kết, hội nhập ASEAN. 

Thủ tướng đề nghị cần đẩy mạnh hợp tác nội khối, phát huy nguồn lực của thị trường 620 triệu dân có thu nhập ngày càng tăng, sức mua ngày càng lớn cho chính các doanh nghiệp, nhà đầu tư ASEAN.

Năm 2017 được xem là Năm kỷ niệm Vàng của ASEAN khi Hiệp hội bước vào năm thứ 2 của Cộng đồng và kỷ niệm tròn 50 năm thành lập trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường với những cơ hội và thách thức đan xen, báo Vietnamnet đưa tin. 
Tiếp đà thành công đã đạt được, ASEAN tiếp tục quyết tâm thúc đẩy liên kết Cộng đồng toàn diện và thực chất, nâng cao giá trị và sức sống của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực, rõ ràng cho khu vực, các nước thành viên và 626 triệu người dân khu vực.

 

Năm 2016, Việt Nam tham gia và đóng góp tích cực, chủ động, có trách nhiệm trong hợp tác ASEAN, góp phần quan trọng vào kết quả triển khai Tầm nhìn ASEAN 2025 trên 3 trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội, đẩy mạnh quan hệ đối ngoại của ASEAN, củng cố, tăng cường đoàn kết và vai trò của ASEAN, nhất là trong các vấn đề chiến lược của khu vực.

Tiếp tục phương châm “Chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên trên tinh thần thiện chí, chân thành để ghi dấu ấn thành công của ASEAN trong năm 2017.\

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo