Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kinh tế tư nhân là chìa khóa tăng trưởng kinh tế Việt Nam

(DNVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chìa khóa cho sự tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam nằm rất nhiều ở khu vực kinh tế tư nhân. Đồng thời khẳng định những gì mà tư nhân có thể làm tốt thì Nhà nước tạo điều kiện cho tư nhân làm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ như vậy tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam diễn ra sáng 31/7, tại Hà Nội.

Tại Diễn đàn, trước đề xuất của doanh nghiệp mong muốn Thủ tướng chia sẻ ý kiến, giúp doanh nghiệp vững tâm trong lần đầu tiên được đối thoại với Thủ tướng, người đứng đầu Chính phủ cho rằng, muốn hành động thì cần nhìn vào tương lai, phải có niềm tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Nhìn nhận về tương lai của Việt Nam, Thủ tướng nhắc lại đánh giá của Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim năm 2014 rằng: “Việt Nam đang nắm giữ một tương lai tươi sáng, nhờ vào những nhà lãnh đạo, vào những doanh nghiệp tư nhân và vào người dân, cũng như vị trí địa lý nằm trong khu vực kinh tế năng động ở Đông Á. Nếu biết phát huy đầy đủ sức mạnh và khả năng sáng tạo của khu vực tư nhân, thì thành công sẽ nối tiếp thành công, và hàng triệu người Việt Nam sẽ có cơ hội có được những việc làm tốt và cùng chung hưởng sự thịnh vượng của đất nước”.

Người đứng đầu Chính phủ cũng khẳng định quyết tâm Chính trị, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước về vai trò, vị thế của kinh tế tư nhân sâu sắc, toàn diện hơn bao giờ hết, mà Nghị quyết của Đảng đã xác định phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế hay “hãy xóa bỏ mọi rào cản, mọi định kiến, tạo mọi thuận lợi để phát triển kinh tế tư nhân lành mạnh và đúng hướng”.

Theo Thủ tướng, kinh tế tư nhân còn là đầu kéo quan trọng để phát triển kinh tế của đất nước. Những cỗ máy tăng trưởng ở mọi tỉnh, thành phố, với tiềm năng, thế mạnh riêng có, chủ yếu từ kinh tế tư nhân. Làm thế nào hiện thực hóa điều này, đó là câu hỏi lớn mà Thủ tướng mong muốn lắng nghe từ phía doanh nghiệp tư nhân. “Chúng tôi muốn lắng nghe các bạn, những tiếng nói chân thành, những vướng mắc để Chính phủ hành động”, Thủ tướng bày tỏ.

“Chìa khóa cho sự tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam nằm rất nhiều ở khu vực kinh tế tư nhân”, Thủ tướng nêu rõ và khẳng định tinh thần “những gì mà tư nhân có thể làm tốt thì Nhà nước tạo điều kiện cho tư nhân làm”.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo