Quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký loạt thỏa thuận trị giá nhiều tỷ USD với Mỹ

(DNVN)-Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 30/5 cho biết, ông sẽ ký kết các thỏa thuận hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trị giá từ 15 tới 17 tỷ USD trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Mỹ.

Reuters đưa tin, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 30/5 cho biết, ông sẽ ký kết các thỏa thuận hàng hóa và dịch vụ của Mỹ, trong đó chủ yếu là các sản phẩm công nghệ, trị giá từ 15 tới 17 tỷ USD trong khuôn khổ chuyến thăm Washington D.C theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

"Việt Nam sẽ tăng cường nhập khẩu công nghệ cao và dịch vụ từ Mỹ, và nhân dịp chuyến thăm này, nhiều thỏa thuận quan trọng sẽ được ký kết", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại bữa tiệc tối do Phòng thương Mại Mỹ chiêu đãi. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ ký loạt thỏa thuận trị giá nhiều tỷ USD với Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

Trong chuyến công du này, doanh nghiệp hai bên sẽ ký các hợp đồng thương mại trị giá nhiều tỷ USD, tạo ra hàng chục nghìn việc làm tại Mỹ và tăng xuất khẩu của cả hai nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, hai nền kinh tế Việt Nam và Mỹ hoàn toàn có tính bổ sung cho nhau và càng tăng cường hợp tác, càng có nhiều lợi ích.

Trong thông điệp đăng trên báo Washington Times của Mỹ số ra ngày 30/5, Thủ tướng đã đề cập những thành tựu Việt - Mỹ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục và thể hiện tầm nhìn quan hệ trong 20 năm tới, trong thông điệp đăng trên báo Mỹ. 

"Cách nhau một đại dương, nhưng quan hệ Việt Nam - Mỹ kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 22 năm trước đây không ngừng xích lại gần nhau hơn", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 

Đúng 3h15 (giờ địa phương) ngày 30/05, chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hạ cánh tại sân bay quân sự Andrew tại thủ đô Washington.

 

Tham dự lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có nhiều quan chức Mỹ, đại diện sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ.
Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Donald Trump; tiếp một số quan chức, tập đoàn của Mỹ; dự tọa đàm với Phòng Thương mại Mỹ và Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Mỹ. Đặc biệt, Thủ tướng dự lễ trao các văn bản thỏa thuận về thương mại, đầu tư.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo