Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Sáng nay, 2/9 Lễ Hoàn thành Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát lệnh thông xe công trình.

Theo đó, đúng ngày kỷ niệm 72 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2017), thành phố Hải Phòng đưa vào khai thác đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đoạn tuyến Km2+700 - Km15+630, mở ra cơ hội lớn cho Hải Phòng và các tỉnh Đông Bắc bộ khai thác tối đa lợi thế biển phát triển kinh tế - xã hội. Có mặt tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát lệnh thông xe công trình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: PL+

Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, Thành phố Hải Phòng là một trong hai hợp phần chính của Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, là cảng cửa ngõ quốc tế và tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của miền Bắc Việt Nam.

Sau 36 tháng thi công, dự án hoàn thành đã đánh dấu mốc hoàn thành công tác thi công xây dựng một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á của Việt Nam, báo Pháp luật plus đưa tin.

Với người dân Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung, để đến huyện đảo Cát Hải trước đây phải đi phà Đình Vũ vượt biển mất khoảng 1 giờ. Hàng chục năm qua, người dân và du khách muốn tới Cát Hải đều phải xếp hàng chờ đợi, vì chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày. 

Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, trong đó, điểm nhấn là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay, dài 5,4 km đưa vào khai thác, nối nội thành Hải Phòng tới huyện đảo Cát Hải chỉ mất chưa đến 30 phút.Dự án cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đưa vào khai thác là một trong những công trình trọng điểm ngành GTVT năm 2017 - 2018, nằm trong chương trình kỷ niệm 45 năm hợp tác quan hệ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản. Dự án đã áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất thế giới hiện nay và chuyển giao thành công để cán bộ, công nhân Việt Nam tiến tới làm chủ công nghệ, báo Tin tức đưa tin.

Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, để công trình đưa vào khai thác phát huy tối đa hiệu quả kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn giao thông, Bộ GTVT cần phối hợp với TP Hải Phòng sớm thi công hoàn thiện tuyến đường Tây - Nam để đảm bảo yếu tố kết nối, phát huy hiệu quả khai thác.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tin tức, PL+)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo