Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Thủ tướng Lý Hiển Long món quà đặc biệt

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có một ngày bận rộn tại Hà Nội với nhiều cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Ông được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành tặng một món quà đặc biệt.

Chiều 23/3, Thủ tướng Lý Hiến Long hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng. 

 Thủ tướng Lý Hiến Long hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, người đứng đầu chính phủ Singapore gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại nhà Quốc hội. Singapore đang tích cực hỗ trợ Việt Nam xây dựng chương trình nghị sự chuẩn bị cho APEC 2017.

Thủ tướng Lý Hiển Long gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Zing.vn

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long sáng 23/3. Việt Nam và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973 và tích cực hợp tác cùng phát triển trong suốt 44 năm qua trên nhiều phương diện như hợp tác kinh tế, chính trị, quốc phòng, giáo dục, y tế, văn hóa nghệ thuật…, báo Zing.vn đưa tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Zing.vn

Sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc hội đàm để bàn các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bức tranh đặc biệt. Ảnh: TPO

Trước khi tiến hành hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bức tranh hai Thủ tướng bắt tay thân mật. 

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, bức tranh độc đáo này được các nghệ nhân Việt Nam tạo ra từ hạt gạo đã qua xử lý đặc biệt.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, hai bên sẽ trao đổi các phương hướng chiến lược, biện pháp cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược trong thời gian tới. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo