Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ: Nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam

Chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế quốc tế của Việt Nam.

Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thành công tốt đẹp. Trao đổi với báo chí về những kết quả nổi bật trong chuyến thăm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh chuyến thăm đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực trụ cột của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Trả lời VOV, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho biết, qua chuyến thăm, hai bên đã duy trì, mở rộng các cơ chế hợp tác, đối thoại để triển khai hợp tác cụ thể, đồng thời giải quyết những khác biệt, vấn đề nảy sinh kịp thời, không để cản trở đà phát triển chung của quan hệ.

Kết quả của chuyến thăm đã góp phần duy trì thế đối ngoại, đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ quốc tế, đảm bảo tốt nhất lợi ích của đất nước trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực còn nhiều biến động phức tạp, nâng cao vai trò và vị thế quốc tế của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ảnh: Internet

Không chỉ tại Việt Nam, dư luận quốc tế cũng đánh giá tích cực về chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Theo đài RFI, chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã “thành công tốt đẹp”, Washington và Hà Nội đã nhất trí tăng cường quan hệ quốc phòng và quân sự, đồng thời nhấn mạnh đến nhu cầu tôn trọng quyền tự do hàng không và hàng hải tại Biển Đông, chống mọi hành vi quân sự hóa khu vực, báo TTXVN đưa tin.

Dấu hiệu rõ ràng nhất về quyết tâm tăng cường và phát triển quan hệ quốc phòng và quân sự song phương được thể hiện trong Tuyên bố chung về tăng cường đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ, được công bố sau cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo