Thị trường

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Bắc Ninh

Sáng 12/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc với Tập đoàn DABACO và Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam nằm trong khu công nghiệp Yên Phong của tỉnh Bắc Ninh.

Trong thời gian làm việc với Tập đoàn DABACO, Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Tập đoàn giới thiệu một số kết quả ấn tượng trong 20 năm phát triển, theo tin tức trên báo Nhân dân. 

Từ một doanh nghiệp nhỏ bé vốn chỉ có 657 triệu đồng và 28 cán bộ, công nhân viên, đến nay DABACO đã phát triển thành Tập đoàn kinh tế đa ngành với trên 50 công ty, nhà máy và đơn vị thành viên, có tổng tài sản trên 5.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 2.300 tỷ đồng. 

Thủ tướng thăm hỏi nhân viên Tập đoàn Dabaco. Ảnh Chinhphu.vn

Tập đoàn có hơn 5.000 lao động với thu nhập bình quân năm 2016 đạt 9 triệu đồng/người/tháng và tạo việc làm cho hàng triệu lao động làm dịch vụ có liên quan. 

Tập đoàn DABACO hoạt động trên 8 lĩnh vực chính gồm: Giống, thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi tập trung, giết mổ và chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, thương mại dịch vụ, rau an toàn ứng dụng công nghệ cao và xây dựng, bất động sản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn DABACO. Thủ tướng cho rằng, việc phát triển tập đoàn theo hướng đa ngành nghề, thành tổ hợp nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị lợi ích cho cả doanh nghiệp và lao động. 

Ghi nhận những kiến nghị của tập đoàn DABACO, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo tập đoàn DABACO cần liên kết tốt hơn với người lao động các địa phương, nhất là các hợp tác xã để mang lại lợi ích cho cả hai bên. 

Nhân dịp thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, sáng 12/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm dự án mở rộng thuộc Tổ hợp Samsung tại Khu Công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh, báo Vietnamplus đưa tin.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy số 3 Tập đoàn Samsung Display Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới Samsung hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, trong đó Bắc Ninh có 3 nhà máy, Thái Nguyên có 2 nhà máy và Thành phố Hồ Chí Minh 1 nhà máy sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ như phầm mềm di động với hơn 1.500 kỹ sư và sinh viên nghiên cứu, thực tập. 

Tổng vốn đầu tư của 6 nhà máy là 15 tỷ USD và đã giải ngân được 10 tỷ USD. Hiện các nhà máy của Samsung đã thu hút 136,7 nghìn lao động; kim ngạch năm 2016 đạt khoảng 40 tỷ USD. Để đảm bảo đời sống cho lao động, Samsung đã xây 38 tòa nhà ở đảm bảo cho khoảng 30 nghìn nhân viên. 

Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Display Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tổ hợp Samsung Việt Nam có trụ sở tại Khu Công nghiệp Yên Phong đang đề nghị tăng vốn thêm 2,5 tỷ USD cho nhà máy tại Bắc Ninh, nâng tổng vốn đầu tư của đơn vị này lên 6,5 tỷ USD. 

Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động tại Việt Nam sẽ nâng lên 150.000 người; xuất khẩu đạt trên 50 tỷ USD. Tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam hiện là khoảng 50%. 

Thủ tướng khẳng định Chính phủ và tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho Samsung mở rộng đầu tư tại Việt Nam và đề nghị Tập đoàn nâng cao hơn nữa tỷ lệ nội địa hóa, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất, sớm đạt được mục tiêu xuất khẩu trên 50 tỷ USD trong năm 2017.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Nhân dân, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo