Quốc tế

Thủ tướng Nhật Bản Abe tới Mỹ gặp Tổng thống Donald Trump

(DNVN)-Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới căn cứ không quân Andrews tối 09/02 trước thềm một cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức trong chính phủ Nhật Bản cho hay, Thủ tướng Nhật Bản Abe được cho là sẽ đề xuất các cuộc hội đàm Mỹ - Nhật ở cấp nội các mới về thương mại, an ninh và các vấn đề kinh tế vĩ mô, bao gồm tiền tệ, trong khuôn khổ cuộc gặp giữa ông và tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày hôm nay (10/02). 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng phu nhân tại căn cứ không quân Andrews. (Ảnh: AP)

Sau khi gặp gỡ tại Washington, theo dự kiến ông Abe và ông Trump sẽ tới bãi biển Palm ở Florida, ở lại khu bất động sản Mar-a-Lago của ông Trump và chơi golf và ngày 11/02. 

Quan chức Mỹ trên tiết lộ, bất cứ cuộc thảo luận nào về chiến lược của Tổng thống Trump về chương trình hạt nhân của Triều Tiên là quá sớm, tuy nhiên yêu cầu Bình Nhưỡng không thực hiện những hành động khiêu khích. Bất kỳ hành động nào như vậy sẽ giúp thông báo chiến lược của ông Trump. 

Hôm 03/02, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, ông tin chắc rằng cùng với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, họ sẽ có thể cho thấy một "liên minh vững chắc" giữa hai quốc gia. 

Trước đó, ôm 20/01, chỉ vài giờ trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh liên minh Mỹ-Nhật là nhân tố cốt yếu và là “nguyên tắc không thay đổi" trong chính sách an ninh và đối ngoại của Tokyo.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo