Quốc tế

Thủ tướng Nhật Bản muốn mời Tổng thống Putin về thăm quê

(DNVN) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố mong muốn tổ chức chuyến thăm không chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến tỉnh Yamaguchi ở phía tây-tây nam hòn đảo Honshiu.

Đây là thông báo ngày 12/8 của hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn từ các quan chức tham dự cuộc gặp của Thủ tướng Nhật Bản với đại diện nhóm ủng hộ chính khách. Tuy nhiên không thấy nêu những chi tiết khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. 

Thủ tướng Shinzo Abe sinh ra ở Tokyo, nhưng đăng ký tại Yamaguchi vì ở đó là khu vực bầu cử của ông. Vì lý do này mà phương tiện truyền thông thường nhầm Yamaguchi với nơi sinh của Thủ tướng Nhật Bản.

Thông tin nói rằng cuộc gặp không chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể được tổ chức tại một địa phương Nhật Bản là Yamaguchi vào tháng Chạp năm nay, đã lần đầu tiên xuất hiện hồi tháng 5. 

Như thông báo của các phương tiện truyền thông Nhật Bản, thời gian và địa điểm của cuộc gặp cấp cao dường như đã được thảo luận trong chuyến thăm mới đây của ông Abe đến Sochi hôm 6/5. Không loại trừ rằng Thủ tướng Nhật Bản đang trông đợi là tại Yamaguchi sẽ có điều kiện thuận lợi dành cho cuộc trò chuyện tin cậy của hai nhà lãnh đạo trong bối cảnh bình yên và thân mật.

Được biết, ông Abe sinh ra trong một gia đình chính trị. Cả cha, Shintaro Abe, và ông của ông, Kan Abe, đều là các chính trị gia. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo