Quốc tế

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe kêu gọi tôn trọng luật pháp quốc tế ở Biển Đông

(DNVN) - Ngày 7/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên tiếng kêu gọi các nước Đông Nam Á hợp sức thực thi các quy định luật pháp quốc tế ở Biển Đông.

Hôm nay 7/9, tại cuộc hội đàm tại Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được tổ chức ở thủ đô Viêng Chăn của Lào, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên tiếng kêu gọi các nước Đông Nam Á hợp sức thực thi các quy định luật pháp quốc tế ở Biển Đông.

 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Ông Abe bày tỏ mối quan ngại của mình trước những động thái đơn phương đang diễn ra của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông cũng như trên Biển Hoa Đông.

Ông cũng thông báo với các nhà lãnh đạo ASEAN về những nội dung mà nhóm các nước G7 đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh của nhóm tổ chức tại Ise-Shima, miền trung Nhật Bản hồi tháng 5 vừa qua.

Các nhà lãnh đạo G7 kêu gọi các bên tham gia tranh chấp ở Biển Đông nên giải quyết tranh chấp dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế thay vì sử dụng tới bạo lực và đe dọa. 

Thủ tướng Abe còn thúc giục các nước hợp tác chặt chẽ nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố ngày càng lan rộng trên toàn thế giới và ngăn chặn Triều Tiên tiến hành thêm các vụ thử tên lửa đạn đạo.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo