Xã hội

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hội kiến Chủ tịch TP. HCM

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hội kiến với Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 - 24/3.

Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tại hội trường Dinh Thống Nhất (TP.HCM), theo tin tức trên báo Zing news.

Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hội kiến với Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong.  Ảnh Zing news.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết ông vui mừng được đón tiếp Thủ tướng Lý đến thăm và làm việc tại TP. HCM, khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị với Singapore, cả trên cơ sở song phương lẫn đa phương vì lợi ích của nhân dân 2 nước và hòa bình, ổn định, phát triển trên thế giới.

Chủ tịch UBND TP. HCM cũng cho biết TP. HCM luôn là tiên phong trong việc đẩy mạnh hợp tác với Singapore, nhiều doanh nghiệp của Singapore đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Tuy nhiên, ông Phong cũng nói rằng Singapore vẫn chưa có dự án đầu tư mang tính biểu tượng, thể hiện quan hệ tốt đẹp cũng như vị trí của Singapore là nhà đầu tư lớn nhất vào TP.HCM. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong hy vọng Thủ tướng Lý kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Singapore nghiên cứu ý tưởng này. 

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá, quan hệ Việt Nam – Singapore đang ngày được củng cố, phát triển ổn định. Minh chứng là Khu công nghiệp Việt Sing sau 21 năm đi vào hoạt động, đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. 

Theo ông Lý Hiển Long, kể từ năm 2013, Việt Nam và Singapore nâng tầm quan hệ Đối tác Chiến lược, tạo cơ sở giúp quan hệ hai nước ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại, đầu tư, báo TTXVN đưa tin.

 

Trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đã có, trong thời gian tới, Singapore và Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp song phương và đa phương trong khối ASEAN.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của TP. HCM, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh, sự có mặt của hơn 900 dự án của các nhà đầu tư Singapore là minh chứng sống động cho sự quan tâm của các doanh nghiệp Singapore đối với TP. HCM

Singapore mong muốn tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác với TP. HCM, trong đó có các chương trình trao đổi đoàn cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, xây dựng và phát triển đô thị. 

Trong thời gian ở thăm và làm việc tại TP. HCM, Thủ tướng Lý Hiển Long và Phu nhân sẽ đi tham quan một số di tích lịch sử của Thành phố; gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Singapore tại TP. HCM và dự lễ khai trương Trung tâm kinh doanh của Mapletree (nhà đầu tư hàng đầu của Singapore tại TP. HCM).

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo