Xã hội

Thủ tướng Singapore mong muốn phát triển khu công nghệ cao tại Hà Nội

Thủ tướng Lý Hiển Long mong muốn hợp tác với Hà Nội để đầu tư, xây dựng các khu công nghệ cao, phát triển khu công nghiệp phần mềm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thành phố thông minh.

Ngày 24/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp kiến với Ngài Lý Hiển Long, Thủ tướng Singapore.

Tại buổi tiếp kiến, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã bày tỏ niềm vinh hạnh và vui mừng được tiếp kiến với Ngài Thủ tướng Lý Hiển Long nhân chuyến thăm chính thức của Ngài và Phu nhân đến Việt Nam lần này, báo ANTĐ đưa tin.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp kiến với Ngài Lý Hiển Long. Ảnh: KTĐT

Tại buổi tiếp kiến, ông Nguyễn Đức Chung nói với Thủ tướng Lý Hiển Long rằng, chính quyền thành phố đang hướng đến phát triển Thủ đô Hà Nội trở thành “thành phố thông minh” với việc cải thiện cơ sở hạ tầng; ứng dụng khoa học-công nghệ và hệ thống chính quyền điện tử trong quản lý thành phố; bảo vệ và cải thiện môi trường; phát triển các dịch vụ công và phúc lợi xã hội cho người dân.

Đặc biệt, thành phố Hà Nội mong muốn cử cán bộ của thành phố tham dự các khóa đào tạo về quản lý hành chính tại Trường hành chính công Lý Quang Diệu để đáp ứng yêu cầu nhân lực phục vụ quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Theo TTXVN, Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao kết quả các dự án hợp tác mà các nhà đầu tư Singapore đang triển khai tại Hà Nội. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng cho biết, Singapore luôn mong muốn hợp tác với Hà Nội để đầu tư, xây dựng các khu công nghệ cao, phát triển khu công nghiệp phần mềm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thành phố thông minh.

Về đề xuất của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh, Singapore sẽ tạo điều kiện cho các cán bộ của TP Hà Nội nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung tham gia các khóa đào tạo tại nước này và tin tưởng các chương trình này sẽ thành công tốt đẹp.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo ANTĐ, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo