Quốc tế

Thủ tướng Thái Lan nói lý do "bỏ qua" việc bà Yingluck xin tị nạn ở Anh

(DNVN)-Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha không chú ý đến thông tin cho rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ xin tị nạn ở Anh bởi vì đây là vấn đề cá nhân.

Theo phát ngôn viên chính phủ Thái Lan, Trung tướng Sansern Kaewkamnerd, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha không chú ý đến thông tin cho rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ xin tị nạn ở Anh bở vì đây là vấn đề cá nhân. 

Phát ngôn viên Sansern cho biết, ông Prayut đã cho thấy không quan tâm tới vấn đề này bởi vì ông tập trung vào cam kết thực thi pháp luật của ông, trong trường hợp này liên quan đến nỗ lực giúp cựu Thủ tướng bỏ trốn. 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói lý do "bỏ qua" việc bà Yingluck xin tị nạn ở Anh.

Ông Sansern cho biết thêm, các cơ quan liên quan đã và đang làm việc trong phạm vi luật pháp Thái Lan và quốc tế để tiến hành điều tra vụ việc.

Ông xác nhận rằng, Bộ Ngoại giao chưa chính thức thừa nhận bà Yingluck bỏ trốn sang Vương quốc Anh, nhưng việc bà tìm kiếm tị nạn là vấn đề cá nhân. 

Bà Yingluck bị tuyên án tù 5 năm vào ngày 28/9 liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi bà Yingluck còn đương chức. Bà đã biến mất ít ngày trước ngày 25/8 do lo ngại phải đối mặt với án tù nhiều năm. 

Hôm 28/9, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở Dubai thuộc Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

"Bà ấy hiện ở Dubai", Thủ tướng Prayuth tiết lộ với báo giới, đồng thời cho biết thêm Bộ Ngoại giao Thái Lan đã và đang theo dõi nơi ẩn trốn của bà Yingluck.

 

Trong khi đó, một số cơ quan truyền thông quốc tế dẫn lời một nguồn tin trong đảng Pheu Thai cho biết bà Yingluck ở London và tìm kiếm tị nạn ở Anh. 

Nên đọc


NM (Theo The Nation)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo