Quốc tế

Thủ tướng Trung Quốc: Ai là Tổng thống Mỹ vẫn thế thôi

(DNVN)-Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã bày tỏ quan điểm rằng, quan hệ Mỹ - Trung có thể vẫn sẽ phát triển bất kể chủ nhân chiếc ghế Nhà Trắng trong thời gian tới là ai đi chăng nữa.

Tại một cuộc họp báo kết thúc cuộc họp thường niên của quốc hội Trung Quốc, Thủ tướng Lý Khắc Cường phát biểu, những lợi ích chung sẽ tiếp tục củng cố quan hệ của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trước những câu hỏi liên quan đến việc các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ công kích Trung Quốc trong thời gian gần đây, nhà lãnh đạo số 2 của Trung Quốc khẳng định: “Tôi tin rằng dù cuối cùng ai là người đắc cử, xu hướng cơ bản của quan hệ Trung - Mỹ sẽ không thay đổi”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường 

“Trung Quốc và Mỹ có nhiều lợi ích chung, nhưng cũng bất đồng trong nhiều lĩnh vực, thậm chí một số vấn đề còn bất đồng sâu sắc”, ông Lý Khắc Cường chia sẻ.

Nhận định của ông Lý Khắc Cường trái ngược với những lời chỉ trích gay gắt mà các phương tiện truyền thông Trung Quốc dành cho phía Mỹ, đặc biệt về các ý kiến của ông trùm bất động sản Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa.

Được biết, từ đầu chiến dịch tranh cử đến nay, tỷ phú Donlad Trump thường xuyên nói rằng, Trung Quốc đã đánh cắp việc làm của người Mỹ, tự mô tả mình là một nhà đàm phán cứng rắn có thể đánh bại Bắc Kinh.

Trong khi đó ứng cử viên tiềm năng của Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, cũng có vài lời nhận xét tiêu cực về Trung Quốc. Bà cho rằng, trong lúc kinh tế Đại lục tăng trưởng chậm lại là khi nước này sẽ tham gia vào các hoạt động gây tổn thương thương mại toàn cầu.

Nên đọc
NM (Theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo