Xã hội

Thủ tướng yêu cầu Hòa Bình di dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiều 16/10 đã yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Hòa Bình chủ động triển khai các phương án di chuyển dân, tái định cư, hỗ trợ ổn định đời sống nhân dân theo chế độ, chính sách hiện hành. Báo Tuổi trẻ đưa tin.

Sau vụ sạt lở đất tại xóm Khanh, xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) đã vùi lấp 18 người, ngày 15-10, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang đã ký quyết định công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai sạt lở đất do ảnh hưởng mưa lớn gây ra trên địa bàn Hòa Bình.

Hiện trường sau vụ sạt lở đất kinh hoàng tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Ảnh Tuổi Trẻ)

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hòa Bình, các khu vực bị sạt lở và còn nguy cơ sạt lở được xác định gồm: 

- Khu vực đồi Ông Tượng - phía đông nhà máy thủy điện Hòa Bình

- Khu vực tổ 4, 5, 6 - phường Chăm Mát, khu vực tổ 4 - phường Thái Bình

- Khu vực tổ 26 - phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình)

- Khu vực xóm Mớ Khoắc, xóm Mớ Đồi - xã Hạ Bì

 

- Xóm Đúp, xóm Củ - xã Tú Sơn (huyện Kim Bôi)

- Các xã Phú Cường, Nam Sơn (huyện Tân Lạc)

- Các xóm Nhạp Ngoài - xã Đồng Ruộng, xóm Hà - xã Đồng Chum, xóm Kế - xã Mường Chiềng, xóm Lau Bai - xã Vầy Nưa và các tuyến đường trên địa bàn huyện Đà Bắc

- Xóm Nạc - xã Tuân Đạo (huyện Lạc Sơn)

- Xóm Phiêng Xa - xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu)

 

- Xóm Tân Thành - xã Hợp Thành (huyện Kỳ Sơn).

Sau báo cáo của UBND tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Hòa Bình bằng mọi biện pháp tiếp cận, tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực bị thiên tai, nhất là các xã vùng cao của huyện Đà Bắc.

Thủ tướng cũng giao các bộ, ngành liên quan cùng các nhà khoa học tổ chức đoàn công tác liên ngành kiểm tra thực tế, phối hợp với địa phương nghiên cứu, đánh giá nguyên nhân, tác động, ảnh hưởng của hiện tượng sạt lở đất tại khu vực trên đến khu dân cư và công trình lân cận trong khu vực để chủ động đề xuất các giải pháp phù hợp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước, báo Tầm nhìn cho biết.

Khẩn trương rà soát, xây dựng dự án tổng thể di dời dân cư khẩn cấp phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, nhất là tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Hòa Bình, đề xuất, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Liên quan đến khắc phục hậu quả sạt lở đất do mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình bằng mọi biện pháp tiếp cận, tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực bị thiên tai, nhất là các xã vùng cao của huyện Đà Bắc, không để người dân bị đói, rét, bệnh tật.

 

Nên đọc
Cao Lâm (tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, Tầm nhìn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo