Thị trường

Thủ tướng yêu cầu sớm giao mặt bằng Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ

(DNVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản số 2539/VPCP-KTN cho ý kiến chỉ đạo về việc giải phóng mặt bằng (GPMB) Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ thuộc dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra việc thực hiện GPMB Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ nêu trên, khẩn trương chỉ đạo việc bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật, sớm bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư.

Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ là dự án nhằm hoàn thiện hệ thống dịch vụ phục vụ đường ô tô cao tốc, thuận tiện trong việc kết nối hạ tầng giữa đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và hệ thống hạ tầng của khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, tăng khả năng kết nối giao thông đường bộ với khu vực cảng Hải Phòng...

Ảnh minh họa.

Dự án có quy mô quy hoạch lên tới 82,5ha; trong đó diện tích khai thác là 62,64ha và được phân kỳ làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sử dụng 44,85ha, giai đoạn 2 sử dụng 17,7ha. Vị trí quy hoạch tại nút giao thông Đình Vũ, giữa đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tỉnh lộ 356 (Quốc lộ 5 kéo dài). Khu đất trên thuộc phường Đông Hải 2 (quận Hải An), phía Đông giáp KCN Đình Vũ; phía Tây giáp Cảng Hải An; phía Nam giáp Công viên Hồ Đông (quy hoạch) và phía Bắc giáp sông Cấm.

Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng được một phần nhu cầu về kho vận, dịch vụ trong chuỗi logistics; sẽ là nơi cung cấp một khối lượng dịch vụ công cộng, cơ quan, văn phòng lớn cho nhu cầu phát triển hệ thống cảng biển thành phố. Do đó, quy hoạch kiến trúc không gian khu vực được ấn định thành 4 tiểu khu gồm: Khu A - dịch vụ hỗ trợ vận tải được quy hoạch rộng 17,4ha; khu B - khối thương mại và dịch vụ văn phòng rộng 12,3ha; khu C - khu đỗ xe khách và kho bãi rộng 33ha; khu D - khu đỗ xe tải, sửa chữa bảo dưỡng, trung tâm cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài mục đích cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho vận tải hàng hóa khi dự án đường ô tô cao tốc đi vào hoạt động, đồng thời thu hồi một phần vốn cho dự án đường ô tô cao tốc, tạo nên một khu dịch vụ hậu cần đường cao tốc có quy mô phù hợp, thống nhất và đồng bộ tại khu vực, thì khu dịch vụ còn là điểm kết nối thuận thiện giữa đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cơ sở hạ tầng giao thông vận tải khác.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo