Xã hội

Thủ tướng yêu cầu sớm làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn

(DNVN) - Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novetel, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ngay trong tối 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Hiện trường vụ chìm tàu. Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Theo thông tin trên báo chí, vào khoảng 20h30’ ngày 4/6, một tàu du lịch trong quá trình chở khách tham quan đã bị lật trên sông Hàn, Đà Nẵng. Tàu gặp nạn có tên Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa – 0016 của ông Võ Quốc Hùng, do tài công Lê Công Chí (trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) điều khiển.

Theo thông tin ban đầu, tàu xuất phát lúc khoảng 20h hơn tại cầu cảng sông Hàn, đi về hướng cầu Rồng để du khách ngắm cảnh. Tàu xuất phát được 15 phút thì bị lật nghiêng và chìm khiến nhiều người rơi xuống sông.

Theo ghi nhận, đến 2h ngày 5/6, đã xác định có khoảng 45 người trên tàu du lịch gặp nạn. Trong đó, có một đoàn gia đình 21 người đến từ Thái Nguyên và Bắc Kạn, 12 người từ Hà Nội, 4 người ở Đắk Lắk, 4 người Bình Định và 4 người quốc tịch Malaysia.

Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu đã có dấu hiện hồi phục sức khỏe. Hiện còn 4 nạn nhân, trong đó có 2 cháu bé đang được hồi sức tích cực, đã qua cơn nguy hiểm.

 

Doanh Nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật!

Nên đọc


VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo