Thị trường

Thu về hơn 1.000 tỉ đồng trong khoản nợ 1.800 tỉ đồng của Vinashin

Ngày 26/4, Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí (PVFC) đã có báo cáo hoạt động kinh doanh tài chính quý I, trong đó đề cập đến các khoản nợ của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy (Vinashin), Tập đoàn Điện lực VN (EVN).

Theo PVFC, trong tổng khoản nợ 1.800 tỉ đồng của Vinashin, PVFC đã thu về được hơn 1.000 tỉ đồng. Số tiền còn lại PVFC đang xem xét theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể, sẽ có hai phương án, một là Ngân hàng Nhà nước cân nhắc tái cấp vốn cho phần nợ PVFC chưa thu được để bù đắp dần trong vài năm; hai là PVFC thanh lý một số tài sản của Vinashin, thu về được 20%-30% khoản nợ. Như vậy cơ bản xử lý được các khoản nợ xấu.

 

Đối với khoản nợ trên 10.000 tỉ đồng của EVN với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), PVFC đã đề xuất để EVN chuyển nợ thành trái phiếu. Thủ tướng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN - công ty mẹ của PVFC) đồng ý giao PVFC đứng ra tham gia giải quyết việc này. Ngoài ra, dự kiến tại đại hội cổ đông thường niên ngày 28/4, PVFC sẽ trình cổ đông phương án định hướng chuyển đổi mô hình hoạt động sang ngân hàng thương mại cổ phần.

 

Theo PL TPHCM

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo