Pháp luật

Thua bạc, sếp móc nối với thủ kho rút ruột công ty

Thua bạc, Hoàng cháy túi nên đã rút ruột Công ty CP TIE, bán màn hình máy tính Samsung thu bạc tỷ…

Công ty CP TIE (Cty TIE) thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (gồm 70% vốn Nhà nước), có chi nhánh tại Hà Nội. Công ty và chi nhánh Hà Nội có chức năng phân phối màn hình máy tính Samsung.

 

Năm 2009, Công ty TIE ký hợp đồng mua bán hàng hóa thường xuyên với Công ty TNHH tin học điện tử Thuận An (Công ty Thuận An), do Nguyễn Văn Thuận làm GĐ; hợp đồng này có hiệu lực đến 31/12/2011. Thực hiện hợp đồng, Công ty Thuận An đặt mua màn hình máy tính Samsung của Công ty TIE; về nguyên tắc, việc đặt hàng phải thông qua chi nhánh Hà Nội và Công ty TIE sẽ xuất hàng tại kho ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 

Cuối tháng 9/2010, Phó GĐ Công ty TIE Phạm Văn Hoàng, SN 1979, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, thua cờ bạc nên nảy ý định lấy hàng hóa của chi nhánh Hà Nội bán ra ngoài. Hoàng đã gọi điện cho Thuận chào bán màn hình máy tính hiệu Samsung chính hãng với giá "hời" và nói, không có hóa đơn giá trị gia tăng.

 

Nếu Thuận đồng ý mua thì chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Hoàng trước khi nhận hàng. Thuận có hỏi về nguồn gốc hàng hóa, Hoàng cho biết, hàng vẫn của Công ty TIE và lấy ở kho của chi nhánh như các lần trước. Thuận đồng ý mua 350 màn hình máy vi tính và chuyển 787,5 triệu đồng vào tài khoản của Hoàng. Khi tiền được "rót", Hoàng gọi điện cho Thuận báo lên Hà Nội nhận hàng tại kho.



Trước khi giao hàng, Hoàng "rào đón" với Nguyễn Tuấn Linh, SN 1959, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, thủ kho của chi nhánh Hà Nội, đang cần bán nhiều hàng để lấy uy tín với Công ty (Hoàng khoe, chuẩn bị được đề bạt lên làm GĐ chi nhánh Hà Nội). Hoàng chỉ đạo Linh, xuất hàng cho Công ty Thuận An rồi Hoàng sẽ trả hóa đơn sau. Linh thuận theo và được cho 10 triệu đồng. Từ đó, mỗi khi cần tiền, Hoàng lại "rút ruột" Công ty. Những phi vụ sau, Hoàng "lót tay" cho Linh 20 triệu đồng nữa.



CQĐT làm rõ, từ tháng 10/2010 đến tháng 1/2011, với sự giúp sức của Linh, Hoàng bán cho Công ty Thuận An 405 màn hình vi tính Samsung các loại; Công ty Thuận An đã trả cho Hoàng hơn 9,2 tỷ đồng. Khi lượng hàng trong kho bị vơi trông thấy, sợ lộ tẩy, Linh giục Hoàng trả hóa đơn. Hoàng đã nói với Thuận chuyển tiền vào tài khoản của Công ty TIE và Thuận chuyển gần 3 tỷ đồng để Công ty TIE xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho Công ty Thuận An. Còn lại hơn 6 tỷ đồng, Hoàng đút túi.



Hoàng nói, chỉ định làm 1, 2 lần lấy tiền trả nợ và làm ăn. Khi có lãi sẽ trả lại tiền nhưng vì thua cá độ bóng đá nên bị cáo đã trượt dài. Trong khi đó, Thuận cho hay, tin tưởng Hoàng, phần vì Hoàng là Phó GĐ chi nhánh Hà Nội; lại sắp lên chức GĐ chi nhánh Hà Nội nên đã trả tiền qua tài khoản cá nhân của Hoàng. Thuận khai, giúp Hoàng mà không rõ ý đồ của Phó GĐ chi nhánh.



Hoàng, Linh bị truy tố về tội "Tham ô tài sản". Tuy nhiên, HĐXX ngày 20-6-2012 của Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ vụ án vì nhiều tình tiết chưa sáng tỏ. Trước đó, Thuận từng bị khởi tố về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Nhưng sau đó, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với Thuận vì không đủ căn cứ kết luận, Thuận biết được số hàng do Hoàng bán là tài sản Hoàng "rút ruột" Công ty TIE.

 

 

 

Theo DĐDN

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo