Thị trường

Thua lỗ hai quý liên tiếp vẫn phải đành lòng chi tiền mua hơn 2 triệu cổ phiếu từ Vinaconex để trừ nợ

Tại thời điểm kết thúc quý 2, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của CTN đã là âm 14 tỷ đồng, khoản thặng dư vốn vẫn là 32 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình ngầm (CTN) thông báo Nghị quyết HĐQT về chủ trương mua cổ phiếu quỹ để trừ nợ.

 
Theo đó, CTN dự kiến mua lại tối đa và tối thiểu 2.016.900 cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Mục đích mua lại là thực hiện chương trình tái cấu trúc nguồn vốn đầu tư tại các đơn vị thành viên của Tổng công ty cổ phần Vinaconex (VCG), bảo đảm tính ổn định của doanh nghiệp sau thoái vốn của cổ đông lớn.
 
Nguồn vốn để mua lại là từ khoản thặng dư vốn cổ phần tính đến 31/12/2013. Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2013 thì CTN có khoản thặng dư vốn đạt gần 32 tỷ đồng. Thời điểm đó, công ty có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt gần 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sang báo cáo tài chính kết thúc 6 tháng đầu năm 2014 thì việc thua lỗ 2 quý đầu năm khiến khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty đã là âm 14 tỷ đồng, khoản thặng dư vốn vẫn là 32 tỷ đồng.
 
Thời gian thực hiện giao dịch mua cổ phiếu quỹ là trong vòng 30 ngày kể từ ngày 21/8 đến ngày 19/9/2014.
 
Phương thức giao dịch là CTN sẽ nhận chuyển nhượng 2.016.900 cổ phần thuộc sở hữu của Vinaconex để bù trừ nợ thông qua hệ thống chuyển nhượng của VSD. Giá mua cổ phiếu quỹ là 10.000 đồng/cổ phiếu nếu giá tham chiếu tại ngày thực hiện giao dịch nhỏ hơn hoặc bằng mệnh giá; nếu giá tham chiếu cao hơn mệnh giá thì giá mua là giá tham chiếu ngày thực hiện giao dịch.
Theo Cafef
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo