Quốc tế

Thua xa Clinton nhưng Trump vẫn tự tin lên lịch gặp Putin

(DNVN)-Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên lịch gặp Tổng thống Nga Vladimir nếu thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng sau dù hiện tỷ lệ ủng hộ cử tri dành cho vị tỷ phú này còn thua xa đối thủ Hillary Clinton.

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, ông có thể gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi nhậm chức nếu ông chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng sau. 

Ứng viên Donald Trump lên lịch gặp Tổng thống Putin nếu thắng cử 

“Nếu giành chiến thắng vào ngày 8/11 tới đây, tôi có thể sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Putin trước khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình. Tôi nghĩ điều đó sẽ rất tuyệt vời”, tỷ phú Trump phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của người dẫn chương trình radio nổi tiếng Michael Savage.

Ông trùm bất động sản Trump cho biết thêm, cách tiếp cận hiện nay của đảng Dân chủ Mỹ với Tổng thống Nga không mang tính xây dựng. 

“Họ liên tục xúc phạm ông ấy (Putin). Ý tôi là, không có gì là lạ khi ông Putin không thể chịu đựng được ông Obama và bà Clinton”, ông Trump nói đồng thời nhấn mạnh đây là “những căng thẳng rất nghiêm trọng”.

“Đây là tình trạng tồi tệ nhất giữa Mỹ và Nga kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc cho đến nay”, ông Trump nhấn mạnh. 

Theo ứng viên đảng Cộng hòa, bà Clinton không nên quá cứn rắn và cố chấp khi nói về nước Nga.

 

Theo dự kiến, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 08/11 tới. Nếu Trump thắng cử, ông ấy sẽ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/1/2017. 

Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của ông Trump đang mờ dần khi kết quả một khảo sát mới do NBC News/Wall Street Journal tiến hành cho thấy, ông Trump thua đối thủ Clinton tới 11 điểm trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa tới ngày bầu cử.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo