Thị trường

Thúc đẩy đầu tư thương mại Việt Nam - Myanmar

Ngày 15-7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp Hiệp hội các Nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM) tổ chức hội thảo “Tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Myanmar”.

(nhandan) Hội thảo nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư và quan tâm đến thị trường Myanmar các thông tin về Luật đầu tư mới tại Myanmar; về thị trường, cơ chế chính sách, định hướng phát triển, lĩnh vực ưu tiên và các điểm lưu ý khi đầu tư vào Myanmar trong thời gian tới trong giai đoạn Myanmar triển khai Luật đầu tư mới và mở cửa nền kinh tế.

Chủ tịch HĐQT BIDV và AVIM Trần Bắc Hà cho biết: với hội thảo này, BIDV cùng Hiệp hội AVIM mong muốn thúc đẩy hơn nữa việc đầu tư thương mại giữa hai nước bằng những đánh giá, phân tích cụ thể các cơ hội, tiềm năng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được cơ chế, chính sách mới của Myanmar cũng như định hướng đầu tư vào Myanmar trong thời gian tới.

Cũng theo ông Trần Bắc Hà, đến nay, AVIM là đầu mối tổ chức cho hơn 50 đoàn công tác với gần 1.500 lượt doanh nghiệp sang khảo sát thị trường và làm việc với các cơ quan chức năng Myanmar như: Hoàng Anh Gia Lai, Simco Sông Đà, BIDV, Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí, FPT…

23 doanh nghiệp của Việt Nam cũng đã được thành lập công ty, văn phòng đại diện tại Myanmar; năm dự án của Việt Nam được cấp phép đầu tư với tổng trị giá gần 600 triệu USD.

Hiện nay, BIDV mong muốn là đơn vị tiên phong đầu tư vào Myanmar, đảm nhận vai trò cầu nối, kết hợp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn ở đây. Hiện tại cũng là thời gian chín muồi để BIDV chuẩn bị các bước cho việc thành lập một ngân hàng liên doanh hoặc sở hữu 100% vốn ở Myanmar. Bên cạnh đó, để thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại của Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đề xuất với Chính phủ Myanmar sớm có quy định hướng dẫn đồng bộ về thực hiện Luật Đầu tư mới, để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hiểu, nắm rõ và triển khai thực hiện.



Hồng Anh 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo