Quốc tế

Thực hư việc Nga bàn giao S-400 cho Trung Quốc

Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga (FSMTC) bác bỏ thông tin bàn giao các hệ thống tên lửa S-400 cho Trung Quốc.

Hôm 21/3, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga (FSMTC) lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng họ đã bắt đầu bàn giao các hệ thống tên lửa S-400 cho Trung Quốc.

Phát ngôn viên FSMTC Maria Vorobyeva chia sẻ với báo giới rằng, Nga và Trung Quốc đang thực hiện hợp đồng bàn giao S-400 Triumf "theo các điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt".

Nga bác bỏ thông tin đã bàn giao S-400 cho Trung Quốc. 

"Việc bàn giao sẽ được tiến hành trong khuôn khổ hạn chót đạt được trong các tài liệu liên quan", phát ngôn viên Vorobyeva cho biết 1 ngày sau khi một nghị sĩ Nga tiết lộ với đài phát thanh địa phương rằng việc cung cấp S-400 cho Trung hiện đang được tiến hành. 

Sau đó, ông Vladimir Gutenev, Phó chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Nga, khẳng định rõ với báo chí, S-400 hiện vẫn trong giai đoạn sản xuất và chưa được bàn giao. 

Theo FSMTC, hợp đồng bàn giao S-400 cho Trung Quốc được cho là sẽ được thực hiện vào năm 2020. 

Hiện Nga đang thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc cung cấp S-400. 

S-400 là hệ thống phòng không mới nhất của Nga, mang 3 loại tên lửa khác nhau có khả năng phát hủy các mục tiêu trên không ở mọi khoảng cách. Vũ khí này có khả năng theo dõi và phá hủy tất cả các mục tiêu trên không, bao gồm tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo