Quốc tế

Thực hư việc Trump "đòi" Merkel trả nợ NATO gần 400 tỷ USD

Nhà Trắng đã lên tiếng ngay sau khi có thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump "đòi" Thủ tướng Đức Angela Merkl trả nợ NATO số tiền gần 400 tỷ USD.

Nhà Trắng bác bỏ thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Thủ tướng Đức Angela Merkel trả nợ NATO gần 400 tỷ USD.

Tờ báo Sunday Times dẫn lời một vị bộ trưởng Đức giấu tên cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã yêu cầu Thủ tướng Đức Angela Merkel phải trả trên 375 tỷ USD - khoản tiền mà Berlin không đáp ứng đủ mức đóng góp 2% GDP cho ngân sách NATO

Trump đã trao hóa đơn gần 400 tỷ USD cho bà Merkel trong khuôn khổ cuộc gặp giữa họ vào tuần trước tại Washington, DC. 

"Thủ tướng (Merkel) đã phớt lờ trước tờ hóa đơn của ông Trump và không có phản ứng gì trước hành động khiêu khích đó", quan chức Đức cho biết. 

Cũng theo quan chức giấu tên này, yêu cầu của Tổng thống Trump là "thái quá".

Thông tin Tổng thống Mỹ "đòi nợ" Thủ tướng Đức đã khiến phát ngôn viên Nhà Trắng lập tức lên tiếng. Phát ngôn viên Michael Short cho rằng, không hề xảy ra chuyện này. 

 

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Đức hồi giữa tháng 3, Tổng thống Mỹ được cho là đã chỉ trích Đức không đóng góp đầy đủ cho liên minh quân sự NATO, buộc Mỹ phải gánh phần chi phí nhiều hơn. 

Theo thỏa thuận ký năm 2014, mỗi thành viên NATO phải dành 2% GDP vào mục đích quân sự. Tuy nhiên, tính đến nay chỉ có Mỹ, Anh, Estonia, Hy Lạp và Ba Lan đáp ứng mục tiêu này. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo